Nóng trên Mạng xã hội: Cuối tuần ám ảnh về giao thông

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
16/09/2018 00:00 GMT+7

Các Facebooker dường như không còn tâm trí để 'phân tích tình hình, nguyên nhân xảy ra tai nạn' như thường thấy, mà đâu đâu cũng là lời cầu nguyện cho linh hồn những người xấu số.

Bầu không khí nặng nề đã bao trùm mạng xã hội từ trưa qua khi cộng đồng mạng nhận thông tin 13 người tử vong, 3 người bị thương trong vụ xe bồn chở xi măng va chạm xe khách tại chân đèo Bình Lư, TT.Tam Đường (Lai Châu) vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày. Thiệt hại quá nặng nề khiến các Facebooker dường như không còn tâm trí để “phân tích tình hình, nguyên nhân xảy ra tai nạn” như thường thấy, mà đâu đâu cũng là lời cầu nguyện cho linh hồn những người xấu số.
Được biết, xe khách 16 chỗ lưu thông trên QL4D hướng Lào Cai - Lai Châu khi đến chân đèo Bình Lư thì xảy ra va chạm với xe bồn, khiến cả 2 chiếc xe lao xuống vực. Con số người chết, tình trạng sức khỏe người bị thương, công tác khám nghiệm hiện trường… tất cả các thông tin liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc được cư dân mạng liên tục cập nhật và chia sẻ khiến ngày cuối tuần trôi qua trong sự lặng lẽ và buồn bã.
Tài xế taxi bị dân mạng “truy lùng”
Nóng trên Mạng xã hội: Cuối tuần ám ảnh về giao thông1
Tài xế taxi đang phải hứng chịu "mưa chửi" từ cộng đồng mạng vì phân biệt vùng miền
Va quệt khi tham gia giao thông là “chuyện thường ngày” trên phố. Tuy nhiên, cách xử lý tình huống của những người liên quan có thể khiến sự việc trở nên nhẹ đi, hay trầm trọng hơn là điều mà mọi người cần suy ngẫm.
Mới đây, một tài xế taxi đã bị cộng đồng mạng “săn lùng” và dành “tặng” cho vô số những lời lẽ hết sức khó nghe, chỉ vì “vơ đũa cả nắm”. Sự việc làm nóng mạng xã hội được cho là xảy ra trên đường Lê Văn Sỹ, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), khi cô gái húc vào xe taxi, chưa biết thiệt hại ra sao, bác tài taxi hét bồi thường 1,7 triệu đồng. Cô gái không đồng ý và hai bên xảy ra cãi vã. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu bác tài này không lôi cả dân vùng cô gái sinh sống ra miệt thị.
“Ở đây không nói đến ai đúng ai sai, nhưng cách hành xử của tài xế thật quá đáng! Thay vì tìm hướng giải quyết, lại chửi dân này dân kia, đem cả vùng miền ra miệt thị, hỏi sao cộng đồng mạng không phản ứng?”, Facebooker bất bình.
Xem xong đoạn clip, dân mạng lập tức truy tìm danh tính tài xế, và chỉ trong tích tắc, tất tần tật những gì về bác tài được trưng ra. Và cũng kể từ giờ phút đó, “nạn nhân” liên tục hứng chịu những lời chỉ trích từ cư dân bàn phím.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.