Nóng trên mạng xã hội: Công sở ngập sắc xuân, quà quê lên phố thị

Tạ Ban
Tạ Ban
23/02/2018 07:16 GMT+7

Kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018 đã kết thúc nhưng không khí vui xuân vẫn còn đượm khắp các cơ quan.

Hớn hở khoe lì xì
Nhiều cơ quan, công sở đã khai xuân, cán bộ công nhân viên cũng nhân đó tranh thủ khoe nhận lộc đầu năm. Không khí phơi phới khi đồng nghiệp gặp lại sau những ngày tết này khiến mạng xã hội tưng bừng niềm vui. Cư dân mạng hồ hởi chia sẻ ảnh chụp phong bao ngày đi làm đầu năm với ước mơ giản dị: Ngày nào cũng tết thì thích nhỉ!
“Nội dung” trong bao lì xì nhận từ sếp, đồng nghiệp, đối tác nói trên khá đa dạng, có thể là hiện kim 1.000 đồng, 1 USD cho đến 500.000 đồng... hay hiện vật như tờ vé số, cây kẹo mút, son môi... (ảnh 1). Nhưng tựu trung, chẳng ai buồn bực vì nhận tờ bạc mệnh giá thấp hay phân tranh chuyện lì xì nhiều ít. Ngược lại, mọi người đều tỏ ra phấn khởi vì đã được mừng tuổi lấy hên.
Cư dân mạng cũng đăng ảnh cơ quan họp mặt đầu năm, cùng liên hoan, nâng cốc mừng năm con chó mọi chuyện thuận buồm xuôi gió. Facebook vẫn rực rỡ mai đào và những khuôn mặt hồ hởi nhưng địa điểm check-in không phải ở nhà riêng như vài ngày trước mà là tại... nơi làm việc. Có thể thấy, không khí xuân mới vẫn đang lan tràn khắp các công sở dù đã bắt đầu lại lịch công tác bình thường.
Bên cạnh những bình luận chúc nhau thành công, năm nay được tăng lương tăng thưởng, thì Facebooker cũng khá tỉnh táo khi nhắc nhở nhau: Hết tết rồi, “cày” tiếp thôi!
Sau tết, mang cả chợ quê lên phố
Ngoài khoe ảnh hớn hở ở công sở, cư dân mạng là dân ngoại tỉnh còn khoe chuyện gom lương thực từ quê mang lên thành phố. Facebooker Khánh Nguyễn chú thích hài hước cho bức ảnh thùng lớn, hộp nhỏ, ba lô to, túi xách bé đựng rau xanh mẹ trồng, bánh chưng mẹ gói...: “Về quê được mấy hôm xong lại phải lên đi học, đi làm. Và đây là của hồi môn bố mẹ bắt phải mang theo. Trông có khác gì cái bách hóa tổng hợp không?” (ảnh 2).
Nhiều Facebooker bày tỏ sự thấu hiểu bởi chuyện vận chuyển lương thực sau tết này quen quá là quen. Thậm chí, cư dân mạng không ai phản bác rằng sau mỗi cái tết, đồ ăn sau tết mang đi, có khi ăn đến rằm tháng giêng không hết. Nói một cách ngắn gọn và đầy đủ thì kiểu: “Bạn: Mang gì từ quê lên không? - Mình: Một cái siêu thị và một cái chợ”.
Facebooker khác không có trải nghiệm này thì nhiệt tình bình luận nhiều cách bảo quản thực phẩm. Thậm chí, một số người tiếc rẻ, cứ ước ao giá như mình cũng có quê để được gói ghém cả tết quê mang lên chốn bộn bề cơm áo như thế. Một Facebooker viết: “Tình thương của quê nhà gửi cả vào đó đấy. Bố mẹ thương con cái, gặt hái cả cho con...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.