Nóng trên mạng xã hội: Chuyện TNGT kinh hoàng và vu vạ CSGT đánh người

Tạ Ban
Tạ Ban
25/02/2018 10:02 GMT+7

Đoạn video hiện trường vụ xe khách vượt đèn đỏ gây tai nạn khiến người và phương tiện văng xa la liệt giữa đường ở Bình Dương được đăng tải trên Facebook khiến dân mạng rùng mình.

Theo đó, một xe khách lưu thông trên QL13, chở hàng chục hành khách từ TP.HCM về TX.Bến Cát (Bình Dương), đã bất ngờ tông vào hàng loạt phương tiện đang dừng đèn đỏ. Chiếc xe kéo lê nhiều xe máy và 2 người dưới gầm xe, chạy gần 50 m mới dừng hẳn.
Tài xế xe khách rời khỏi hiện trường, bỏ mặc khách bị nạn và những chiếc xe máy nằm ngổn ngang. Rất may, cư dân xung quanh và người đi đường đã hợp lực cứu, đưa những người bị thương vào bệnh viện (ảnh 1).
Hình ảnh vụ tai nạn liên hoàn nêu trên khiến người xem bàng hoàng. Một Facebooker bình luận: “Dễ sợ thiệt! Nổi da gà”. Mọi người bất bình và giận dữ trước hành vi của tài xế xe khách khi vừa vượt đèn đỏ, vừa bỏ chạy sau khi gây tai nạn. “Coi thường tính mạng con người quá. Cầm lái xe chở người mà còn vượt đèn đỏ! Đề nghị các cơ quan chức năng xử thật nặng và nghiêm khắc để làm gương”, Facebooker viết.
Facebooker gửi lời nhắn đến các nạn nhân chúc mau bình phục, tai qua nạn khỏi. Họ cũng bày tỏ sự cảm kích và xúc động trước tinh thần đoàn kết cứu người của những người có mặt tại hiện trường.
Nóng trên mạng xã hội: Chuyện TNGT kinh hoàng và vu vạ CSGT đánh người1
Vừa lạng lách đánh võng, vừa la làng ăn vạ
Trong video ghi lại hành vi phạm luật của nhóm quái xế, có thể thấy rõ cảnh nhóm thanh niên này không đội mũ bảo hiểm, phóng 5 chiếc xe máy với tốc độ cao, lạng lách, bấm còi inh ỏi, bất chấp nhiều phương tiện khác đang lưu thông. Nhóm này còn dàn hàng ngang, đánh võng ngăn cản CSGT vượt lên. Khi 2 chiến sĩ CSGT dừng được 1 xe trong nhóm, đôi nam nữ bị giữ không tuân thủ luật lệ, kẻ tung người hứng la lối, vu khống CSGT đánh người. Nhóm thanh niên còn lại xông đến định giải cứu đồng bọn bằng cách giằng co với CSGT để cho người phụ nữ đưa chiếc xe máy vi phạm đi. Tuy nhiên, lực lượng tiếp ứng kịp thời đến hỗ trợ cho 2 chiến sĩ CSGT (ảnh 2).
Dân mạng giận sôi gan khi chứng kiến hành vi côn đồ của nhóm quái xế. Họ tìm ra Facebook cá nhân của vợ chồng “rạch mặt ăn vạ” kia và để lại những bình luận với lời lẽ nặng nề. Sau phản ứng mãnh liệt của Facebooker, nhóm thanh niên nhắn tin lăng mạ chủ nhân video. Hành vi này càng làm dân mạng nổi sóng. Họ đề nghị cơ quan hữu trách bắt nhanh, xử kịch khung đối với nhóm người này để làm gương. Facebooker cho rằng nếu như không có video kia, CSGT chắc sẽ bị hiểu lầm khi nhóm quái xế “cả vú lấp miệng em”, lời lẽ gian giảo trên mạng xã hội. Từ tình huống này, Facebooker nhắc nhau: “Đi ngoài đường mà nghe hô “CSGT đánh người” thì cũng chưa chắc gì đã đúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.