Nóng trên mạng xã hội: Chen ngang bất chấp, phát ngôn thách thức

Thu Thúy
Thu Thúy
15/09/2018 08:17 GMT+7

'Chúng mày thích gì?', câu nói đầy thách thức của một phụ nữ sau khi lao xe chen ngang vào giữa dòng người đang xếp hàng đợi đổ xăng đã khơi mào cho 'mưa gạch đá' của cư dân mạng nhằm vào 'người không biết điều' nọ.

Trước đó, Facebooker K.L đăng lên trang của một nhóm việc mình bị chen ngang khi đi đổ xăng. “Mình xếp hàng đợi 30 phút mới đến lượt thì tự nhiên có cô nào bất chấp biển chắn lao thẳng vào giữa dòng người chen lên đổ trước”. Theo K.L, nếu người này xin phép mọi người thì có lẽ không có chuyện gì, nhưng đằng này cô ấy “không chỉ xê dịch cả biển chắn để thuận lợi chen lên” mà còn chửi đổng: “Nhà tao đang có việc tao mới phải chen chứ không phải vô ý thức gì đâu nhá”, rồi thách thức: “Chúng mày thích gì?”.
Kèm theo câu chuyện là hai tấm hình, một cho thấy dòng người xếp hàng dài đợi đổ xăng (ảnh 1), còn tấm kia chụp sau lưng của một người phụ nữ được cho là nhân vật “chen ngang bất chấp” nọ (ảnh 2).
Nhiều dân mạng cho rằng hành vi của người phụ nữ là “khó lòng mà chấp nhận nổi”. “Sao lại ngang thế nhỉ?”, “Đã không tuân thủ việc xếp hàng, phép lịch sự tối thiểu cũng không nốt. Thật ngao ngán!”, nhiều Facebooker bình luận.
Nhiều người cũng nhân chuyện này kể về những chuyện bực mình họ đã gặp phải khi “đụng” những người “thích chen ngang” như vậy. “Đi nhiều nước thấy việc người ta xếp hàng và kiên nhẫn đợi đến lượt được phục vụ, chứng kiến cảnh chen bừa của nhiều người Việt mình nơi công cộng thấy xấu hổ làm sao”, một dân mạng cảm thán.
Xôn xao chuyện tình “nàng 5x và chàng 9x”
Một video ghi lại lễ đính hôn của một cặp đôi lệch tuổi lan truyền trên mạng khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ bởi hôn thê vừa qua tuổi 60 còn vị hôn phu thì lại sinh sau nàng gần 4 thập niên.
Theo clip thì lễ đính hôn diễn ra ngày 11.9.2018, nhân dịp mừng sinh nhật của người phụ nữ. Chứng kiến cảnh trao nhẫn và thề nguyền của tân lang tân nương còn có một người phụ nữ khác (ảnh 3).
Dân mạng xôn xao bàn tán, nhiều người không ngại dè bỉu vì cho rằng hai người quá chênh lệch tuổi và liệu sự gắn kết đó có xuất phát từ tình yêu thực sự. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn ủng hộ, cho rằng đó là chuyện cá nhân của mỗi người, không ai có quyền lên án cả. “Tình yêu không có giới hạn. Nếu họ thực sự tìm thấy ở nhau sự đồng cảm và hạnh phúc... thì mình cũng nên chúc phúc cho họ chứ đừng nên gièm pha”, một Facebooker viết. “Quan trọng là họ sống với nhau hạnh phúc”, người khác tiếp lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.