Nóng trên mạng xã hội: Câu chuyện xin lỗi CSGT và phòng trọ giòi bọ

28/02/2018 08:05 GMT+7

Trong video, người vợ giải thích có hành vi phạm luật là vì chồng mình không có bằng lái, thấy CSGT hoảng quá và bỏ chạy.

Sau khi bị cư dân mạng tấn công dữ dội trên Facebook, đôi vợ chồng bị giữ xe trong nhóm quái xế “trêu” CSGT, đã đăng video gửi lời xin lỗi đến Công an tỉnh Ninh Bình nói chung và 2 chiến sĩ CSGT bị “làm khó” nói riêng.
Trong video, người vợ giải thích có hành vi phạm luật là vì chồng mình không có bằng lái, thấy CSGT hoảng quá và bỏ chạy. Lúc bị bắt thì không biết làm gì nên hô công an đánh người. Họ nhận sai và cho biết rất hối hận về hành vi của mình, mong được tha thứ, xin cơ hội để sửa đổi (ảnh 1).
Facebooker dễ tính cho rằng vợ chồng này đã biết ăn năn, cũng nộp phạt rồi, mọi người đừng chửi nữa. Họ nhắn nhủ cặp đôi nên đi học luật giao thông đường bộ trước khi lái xe để làm gương cho con.
Tuy nhiên, nhiều Facebooker nhận định đôi nam nữ không hề hối lỗi như họ tỏ ra. Để chứng minh, Facebooker đưa ra ảnh chụp màn hình giúp thấy rõ những bình luận phê phán hành vi phạm luật, thái độ “bố đời mẹ thiên hạ” của đôi trẻ, ý kiến không tha thứ cho nhóm quái xế đều bị vợ chồng này reply chửi sấp mặt với những từ ngữ thô tục. Facebooker giận dữ: “Người ta nói 1 câu mà chửi đến 10 câu. Clip thì hối lỗi, comment dưới thì chửi người ta vuốt mặt không kịp. Đạo đức giả!”.
Facebooker còn phân tích, cặp đôi và nhóm bạn cố tình thách thức, chống đối, vu khống CSGT chứ không phải không biết đó là phạm luật như khổ chủ thanh minh. Họ không đồng ý lời xin lỗi nói trên và kết luận: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.
Tủ lạnh đầy giòi, tủ áo đầy chuột, nồi cơm ngập mốc
Cùng một ngày, nhiều Facebooker đăng video và ảnh than vắn thở dài vì phải dọn dẹp những thứ dơ bẩn ấy. Một Facebooker viết: “Sau tết xuống gặp ngay mấy bé chuột này đang an tọa trong tủ quần áo”. Người khác khoe: “Nhìn nồi mốc xanh đỏ, giòi lổm ngổm thế này có ai còn muốn ăn cơm?”. Facebooker khác chia sẻ: “Thứ đen đen trong tủ lạnh kia là nước rỉ ra từ đống đồ ăn và đống giòi thi nhau quẩy như màn chào mừng mình từ quê lên đấy. Thối um cả xóm, chủ trọ bảo đang định báo công an đến để mở cửa vì không biết vì sao thối (sợ có án mạng)” (ảnh 2).
Cảm giác chung của những người phải dọn đống bầy hầy đầy giòi, hôi thối hay ổ chuột con là “ám ảnh kinh hoàng”. Nguyên nhân tình huống không mong muốn này là trước khi về quê nghỉ tết, họ không dọn kỹ tủ, nồi cơm. Một số khác thì an tâm để thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh mà không biết rằng, chủ trọ sợ chập cháy nên... cúp điện phòng cho thuê.
Từ đây, dân mạng nhắc nhau trước khi rời nhà một thời gian, nhất định phải vệ sinh bếp thật kỹ lưỡng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.