Nóng trên mạng xã hội: Bữa cơm học sinh mầm non gây “bão”

Thu Thúy
Thu Thúy
11/10/2018 07:22 GMT+7

Choáng, sốc và bức xúc là tâm trạng của nhiều phụ huynh khi chứng kiến bữa cơm trưa được cho là của học sinh mầm non, mà theo họ là “người lớn còn nuốt không trôi huống gì các cháu”.

Clip do phụ huynh ghi lại rồi đăng tải trên mạng xã hội và ngay lập tức đã được chia sẻ rộng rãi với rất nhiều bình luận chỉ trích gay gắt.
Theo người đăng tải, clip được ghi lại ngày 9.10 tại một trường mầm non công lập ở Bà Rịa-Vũng Tàu, khi có phụ huynh phát hiện nhà bếp phục vụ bữa trưa cho các cháu với cơm thì được nấu “từ gạo mốc xanh”, còn nồi cá xốt cà chỉ toàn “đầu cá mà thôi” và canh “lều phều mỡ”...
Xem clip có thể thấy nhiều phụ huynh tụ tập trong khuôn viên trường, trên nền gạch là một nồi cơm, một nồi canh, một nồi cá, một nồi rau xào mà theo họ là được một số phụ huynh mang ra từ bếp ăn (ảnh 2).
Các phụ huynh bức xúc, tố cáo bữa cơm cho các cháu quá kém chất lượng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong khi nhà trường thu tiền ăn 30.000 đồng/ngày/cháu.
Một số phụ huynh quá tức giận đã mang “tang vật” vào phòng giáo viên của trường để phản ánh vụ việc (ảnh 1). Được biết, biên bản đã được lập sau đó, tuy nhiên phụ huynh vẫn rất bức xúc vì hiệu trưởng của trường này đã không xuất hiện để đối chất theo yêu cầu của nhiều cha mẹ học sinh.
Vụ việc hiện vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc. “Cần làm rõ thực hư như thế nào, nếu đúng như phụ huynh phản ánh thì có biện pháp xử lý thích đáng. Còn nếu không đúng thì cũng có công bố lấy lại uy tín cho trường”, một Facebooker nêu ý kiến.
Mẹ dạy con thô bạo bị “ném đá” tới tấp
Cách hành xử quá nóng nảy của một người mẹ với con gái và bạn học của con cũng là tâm điểm bàn tán của dân mạng hôm qua, khi clip ghi lại vụ việc được đăng tải.
Vụ việc được cho là xảy ra trong một quán trà sữa khá đông khách. Một phụ nữ bắt gặp con gái cùng bạn vào quán sau giờ học nên lao tới mắng chửi to tiếng, chỉ tay vào nhóm bạn của con đang ngồi trong quán. Thậm chí, bà còn cầm một chiếc ghế định "phang" xuống bàn bạn bè của con.
Khi cô bé chạy vào ngăn cản mẹ, bà quay sang tát con thật mạnh khiến một nhân viên trong quán phải đến can thiệp (ảnh 3).
Xem clip, rất nhiều người lên án cách hành xử thô bạo của người mẹ. “Dù tức giận thế nào thì cũng nên về nhà đóng cửa bảo ban con”, Facebooker viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.