Nóng trên mạng xã hội: Bác tài quá tài và người mẹ quá ác

16/01/2018 10:11 GMT+7

Clip được cư dân mạng hôm qua chia sẻ nhiệt tình nhất có lẽ thuộc về một bác tài xe container trên trục đường bắc - nam.

Số là đang chạy xe bon bon trên đường, bác tài bị một cụ ông chạy xe đạp phía trước “lôi vào” trò chơi ú tim khi bất thình lình chuyển hướng cắt ngang đầu xe container (ảnh 1) để chạy vào hẻm.
Trước đây, hầu như chẳng ai có cảm tình với những chiếc xe container đồ sộ, lạnh lùng băng ào ào trên quốc lộ, xa lộ, tỉnh lộ… nhưng sau khi xem xong đoạn video chưa tới 30 giây này, thái độ của nhiều người đã đổi khác. Họ không còn nghĩ những chiếc xe container là “hung thần” nữa, mà chính những người tham gia giao thông vô ý thức mới là “hung thần”.
Nếu bác tài container không phán đoán và xử lý kịp thời, có lẽ năm nay cả bác ấy và cụ ông đều không biết tết về hay chưa? Hành động cứu một mạng người trong gang tấc của bác tài nhận được rất nhiều tán dương từ cộng đồng mạng, nhưng song song đó, bà con cũng không quên cảnh báo ông cụ cũng như những người xem thường tính mạng khi tham gia giao thông. Thực tế, không riêng gì các cụ già, bởi cũng có một số người đang đi tự dưng dừng giữa đường, đang chạy xe hứng lên quẹo bất thình lình, phi từ ngõ này sang ngõ kia với tốc độ “công thức 1”... Đi kiểu bất cần, vô trách nhiệm, nếu xảy ra tai nạn thì không những hại mình mà còn hại cả người khác.
Mẹ ơi, sao nỡ bỏ con?
Hổ dữ không ăn thịt con, ấy vậy mà có người nhẫn tâm sinh con ra rồi dìm con chết cũng là đề tài khiến cộng đồng mạng sục sôi trong ngày đầu tuần.
Theo hình ảnh trong đoạn clip ghi lại, thai nhi mới sinh được một người đàn ông vớt lên từ bể chứa nước trong khu dân cư (ảnh 2). Những người hiếu kỳ kéo đến xem gây náo động cả một góc phố và họ không ngớt lời trách cứ người mẹ nào đó quá nhẫn tâm. Trong khi đó, trên mạng, cư dân cũng phẫn nộ tột độ.
Clip đem đến cho người xem rất nhiều cảm xúc, giận dữ có, phẫn nộ có, thương cảm có, đau lòng có…, nhưng sau tất cả những oán trách dành cho người mẹ, cũng như những tiếc thương dành cho sinh linh bé nhỏ ấy, cộng đồng mạng kêu gọi cầu siêu để bé được siêu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.