Người nghi nhiễm Covid-19 ở TP.Thủ Đức: Mẫu ngẫu nhiên từng cho kết quả âm tính

Duy Tính
Duy Tính
18/05/2021 12:22 GMT+7

Trường hợp sinh sống tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) được xác nhận nghi nhiễm Covid-19 , trước đó từng được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và cho kết quả xét nghiệm âm tính Covid -19.

Lúc 12 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, HCDC đã tiếp nhận 1 trường hợp nam (35 tuổi) có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19 sinh sống tại TP.Thủ Đức. Theo đó, người này là nhân viên của 1 công ty chuyên về kiểm toán có địa tại Q.3.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Ngày 17.5.2021, người này đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Sáng 18.5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thực hiện xét nghiệm để khẳng định.

Vợ người nghi nhiễm làm việc tại Khu công nghệ cao

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Trường hợp này sống cùng với 4 người gồm: mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức. Vợ người này làm việc tại công ty trong Khu công nghệ cao. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.
Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến người nghi nhiễm nói trên. 4 người sống chung nhà với trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
HCDC đã điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc.
Được biết trước đó vào ngày 8.5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong các bản tin tiếp theo.

Lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư nói trên

Ảnh: CTV

Trong một cuộc làm việc tại Sở Y tế TP.HCM sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, sau một thời gian, có thể hôm nay công bố 1 ca dương tính và như vậy TP.HCM bắt đầu chu kỳ mới, tiếp tục nỗ lực chống dịch. Rất mong mọi người tiếp tục giữ kỹ cương, nêu giương và đảm bảo lây lan cộng đồng ít nhất có thể. Thực tế khó có thể giữ trong hoàn cảnh áp lực từ biên giới phía Tây Nam về, từ phía bắc vào rất nhiều và TP.HCM thường xuyên tiếp nhận chuyên gia.
Theo tinh thần là sẵn sàng đối phó với bất kỳ hoàn cảnh nào, không chủ quan, cũng không hoảng hốt để đưa ra những chính sách tốt nhất cho TP.HCM.

Trưa 18.5: Thêm 85 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 9 tỉnh thành; chưa công bố ca bệnh ở TP.HCM

PV Thanh Niên hỏi một lãnh đạo Sở Y tế về ca nghi dương tính tại TP.Thủ Đức nói trên, vị lãnh đạo này cho biết chờ Bộ Y tế công bố.
Hiện, những khu vực liên quan đến ca nghi dương tính tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức đã được các cơ quan chức năng phong tỏa, người dân sống ở block A1 được lấy mẫu xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.