Nóng: TP.HCM dừng các hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng

07/05/2021 12:38 GMT+7

Kể từ 18 giờ chiều nay, 7.5, các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng ở TP.HCM phải tạm dừng để phòng dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Trưa nay, 7.5, UBND TP.HCM ra thông báo khẩn, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động thêm nhiều lĩnh vực.
Cụ thể, ngoài các dịch vụ karaoke, vũ trường, bar, rạp chiếu phim, massage, xông hơi,… TP.HCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga ...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức phải dừng hoạt động từ 18 giờ chiều nay, 7.5.
Ngoài ra, các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ,…) cũng phải tạm dừng.

Nhiều tiểu thương TP.HCM chủ động đóng cửa hàng quán phòng dịch Covid-19

Đối với các lĩnh vực được phép hoạt động, TP.HCM yêu cầu phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM ban hành.
Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét 2 người, số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.
UBND TP.HCM đánh giá tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP.HCM là rất cao.

TP.HCM dừng tập trung trên 30 người nơi công cộng, hơn 100.000 sinh viên nghỉ học phòng Covid-19

Do đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên; khẩn trương hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.