Nóng: TP.HCM có thêm ca nhiễm Covid-19, lấy mẫu 6.000 người ở chung cư SunView Town

Duy Tính
Duy Tính
18/05/2021 13:31 GMT+7

Chung cư SunView Town ở TP.Thủ Đức có ca nhiễm Covid-19 . TP.HCM sẽ lấy mẫu giám sát 6.000 cư dân tại đây.

Lúc 13 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khẳng định ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 sống tại chung cư SunView Town đã có kết quả chính thức là nhiễm Covid-19.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Nam bệnh nhân 35 tuổi nhiễm Covid-19, sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao TP.Thủ Đức. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.
Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm Covid-19. TP.HCM đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. HCDC đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư SunView Town nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn người

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, HCDC tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. 4 người sống chung nhà với trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc.
Được biết trước đó vào ngày 8.5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Hiện TP.HCM đã thực hiện tạm thời phong tỏa các khu vực liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 này tại chung cư SunView Town, ở TP.Thủ Đức.

Tối 18.5: Thêm 48 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương; chưa công bố ca bệnh liên quan chung cư SunView Town

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.