Nóng: Liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM huy động toàn lực lấy mẫu 50.000 người đêm nay

Duy Tính
Duy Tính
28/05/2021 23:38 GMT+7

Liên quan chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở hẻm 415 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp, đêm nay (28.5) và rạng sáng mai (29.5), TP.HCM sẽ lấy khoảng 50.000 mẫu tại P.15, Q.Gò Vấp.

Khuya 28.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã xuống làm việc trực tiếp với Q.Gò Vấp liên quan 5 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm trong khu vực phong tỏa trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp. Khu vực phong tỏa này có liên quan với các ca lây nhiễm tại cơ sở thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Xuyên đêm lấy 50.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cắt chuỗi lây Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tại buổi làm việc, bên cạnh việc lấy lại các mẫu xét nghiệm để xác định trường hợp nghi nhiễm trong 5 mẫu gộp trên, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng cũng chỉ đạo Q.Gò Vấp triển khai ngay việc lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại P.15.
Hiện trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp có khoảng 50.000 người dân, bác sĩ Hưng chỉ đạo việc lấy mẫu sẽ thực hiện xuyên đêm, hoàn thành trước sáng mai - 29.5.
Các lực lượng chức năng của Q.Gò Vấp đã lên kế hoạch phối hợp, tổ chức lấy mẫu. Chính quyền địa phương đã sắp xếp 8 địa điểm, dự kiến mỗi địa điểm lấy từ 5.000 - 6.000 người và chia khung giờ để người dân lên lấy mẫu, đảm bảo giãn cách an toàn.
TP.HCM đã điều động các đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện để hỗ trợ Q.Gò Vấp. Trong đó, người dân được lấy mẫu theo hình thức mẫu gộp (5 người thành một mẫu).

Gian nan cắt chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo HCDC, đây là phương án nhằm tầm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp vì liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Do đó người dân cần bình tĩnh và phối hợp với chính quyền địa phương để cùng 'chiến đấu' với dịch bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.