Nóng: F2 của chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nhiễm Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
29/05/2021 17:11 GMT+7

Theo HCDC, người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ lây nhiễm rất cao. F2 của chuỗi lây nhiễm này cũng đã bị nhiễm Covid-19 .

Lúc 16 giờ 30 ngày 29.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), ra thông báo kêu gọi những người sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chủ động khai báo y tế.

Khởi tố vụ án lây lan Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

HCDC đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi đến khi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo. Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, hãy vận động họ khai báo y tế càng sớm càng tốt.

Theo HCDC, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có cam kết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, TP.HCM đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo. Vì nhiều lý do mà họ không dám khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh. Bằng chứng là đã có những trường hợp có triệu chứng đến bệnh viện khai báo và phát hiện nhiễm Covid-19.

Theo HCDC, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang.

Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến chủng vi rút Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao.

Sau 3 ngày, đã có 85 trường hợp nhiễm liên quan, trong đó đã xuất hiện trường hợp F2. Biến chủng mới nguy hiểm vì tính chất lây lan nhanh, thời gian lây nhiễm ngắn. Nếu không khoanh vùng, tìm ra sớm bệnh nhân thì sẽ là nguồn lây cho cộng đồng.

Để chặn đứng hoàn toàn chuỗi lây nhiễm này, bên cạnh việc đẩy nhanh xét nghiệm, truy vết để dịch không lây lan tiếp tục từ những trường hợp đã biết thì việc cần phải làm là tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Nguy cơ lây nhiễm trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng rất cao. Những người này, nếu còn trong cộng đồng, sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm - đặc biệt ở những người không có triệu chứng.

Sáng 30.5: Thêm 52 ca Covid-19 trong nước, 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

HCDC khuyến cáo, nếu người dân e ngại việc khai báo vì nghĩ sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của mình thì hãy nhớ  rằng, việc này không những ảnh hưởng đến công việc của cá nhân mà còn của rất nhiều người khác. Điển hình, 700 công nhân tại một công ty tại Khu công nghiệp Q.Tân Bình (TP.HCM) phải cách ly tại công ty do liên quan đến bệnh nhân từng đến làm việc tại căn tin cũng như rất nhiều địa điểm phải phỏng tỏa để phòng chống dịch liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.