Nóng: Điều tra, truy vết 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến TP.HCM rồi đi Nội Bài

Duy Tính
Duy Tính
21/04/2021 23:22 GMT+7

Ngày 21.4, có 3 người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Tây Ninh, đến TP.HCM và đi Nội Bài cùng ngày. Cơ quan chức năng TP.HCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc 3 người nói trên.

Lúc 22 giờ ngày 21.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông tin về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Tây Ninh, đến TP.HCM và bay ra sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Theo đó, lúc 1 giờ ngày 21.4, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó cả ba người đến TT.Tân Biên (Tây Ninh) đón xe taxi về TP.HCM.
Khoảng 4 giờ cùng ngày (21.4), xe taxi chở 3 người này vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nơi này đang được xác minh.
Tuy nhiên, trong quá trình nói chuyện, tài xế xe taxi đoán biết đây là 3 người nhập cảnh trái phép nên đã quay về TT.Tân Biên khai báo y tế.
Còn sau đó, nhóm 3 người nhập cảnh trái phép này đón taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21.4 về đến sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 10 phút (21.4).
2 người nữ trong nhóm nhập cảnh trái phép đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa (Thái Nguyên) và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày (21.4). 2 người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Người nam còn lại đã tìm ra tại H.Quế Võ (Bắc Ninh) vào tối nay (21.4).

Chiều 21.4: Thêm 5 ca Covid-19 tại Đà Nẵng, Khánh Hòa

Theo HCDC, cơ quan chức năng TP.HCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc 3 người nhập cảnh trái phép tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, HCDC khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thông tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.