Nóng: Đêm nay 12.5, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân nội trú

Duy Tính
Duy Tính
12/05/2021 20:49 GMT+7

Việc lấy mẫu xét nghiệm gấp gáp này là để giám sát Covid-19 trong các bệnh viện tại TP.HCM trước thực trạng một số bệnh viện ở các tỉnh khác bị Covid -19 xâm nhập, phải phong tỏa.

Lúc 18 giờ ngày 12.5, Sở Y tế TP.HCM thông báo yêu cầu tất cả bệnh viện trực thuộc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế trực, bệnh nhân nội trú và thân nhân ngay trong đêm. Trước thông báo khá khẩn cấp, các bệnh viện đã cấp tập chuẩn bị nhân sự để lấy mẫu xét nghiệm.

Đang lấy mẫu nhân viên y tế Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, theo thông tin PV Thanh Niên nắm được, việc lấy mẫu toàn bộ người trong các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.HCM trong đêm là để giám sát Covid-19. Ngày mai, các bệnh viện cũng phải tiếp tục lấy mẫu số nhân viên còn lại và những người đến bệnh viện.

KHẨN: Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính Covid-19, F2 đã "nhảy" lên thành F0

TP.HCM không dùng test nhanh mà làm xét nghiệm RT-PCR. Với số lượng mẫu lấy nhiều, TP.HCM sẽ huy động tất cả các cơ sở y tế và làm xét nghiệm gộp, những bệnh viện nào tự làm PCR được thì tự làm. Hiện HCDC cũng đã chuẩn bị sinh phẩm để thực hiện xét nghiệm với cỡ mẫu lớn như thế này.
Trước đó, ngày 10.5, Bộ Y tế  cũng đã công văn 3848 về triển khai lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2 trong tình hình mới, đối tượng là nhân viên y tế, nhân viên phục vụ, bệnh nhân điều trị nội trú, người khám bệnh... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.