Nông dân điêu đứng vì thủy điện chặn dòng: Kiểm tra đập thủy lợi Đăk Snghé

24/03/2020 06:42 GMT+7

Sau khi Thanh Niên liên tục phản ánh việc thủy điện chặn dòng khiến nông dân điêu đứng vì không có nước tưới, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng các cơ quan liên quan đã đi kiểm tra, khảo sát đập thủy lợi Đăk Snghé.

Sau khi Thanh Niên liên tục phản ánh việc thủy điện chặn dòng khiến nông dân điêu đứng vì không có nước tưới, chiều 23.3, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng các cơ quan liên quan của tỉnh này đã đi kiểm tra, khảo sát đập thủy lợi Đăk Snghé ở thôn 3, xã Tân Lập, H.Kon Rẫy.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, liên quan đến vấn đề thiếu nước của người dân, Sở Công thương tỉnh Kon Tum, UBND H.Kon Rẫy đã thống nhất với thủy điện Đăk Ne giải pháp buổi tối tích nước để buổi sáng phát điện, đảm bảo nguồn nước cho người dân.
Về việc thủy điện Đăk Ne xả nước theo lịch phát điện của nhà máy, ông Tháp cho hay UBND tỉnh sẽ kiểm tra lại. “Tình trạng hạn hán chung thì trước hết nhà nước, địa phương và người dân tập trung khắc phục. Có thể còn có nguồn nước khác nữa. Trước mắt, phải đi kiểm tra thì mới có phương án xử lý được”, ông Tháp nói.
Cũng tại buổi kiểm tra, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Thanh, Phó ban Quản lý dự án Công ty CP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cho rằng, việc một số diện tích cây trồng của người dân bị chết do thiếu nước, phía thủy điện Thượng Kon Tum cũng có một phần trách nhiệm. Do đó sau khi đánh giá thiệt hại của bà con, đơn vị sẽ thống nhất với thủy điện Đăk Ne để có hướng bồi thường.
Còn ông Nguyễn Văn Quân, thành viên HĐQT Công ty CP đầu tư năng lượng Trường Thịnh (thủy điện Đăk Ne) nói: “Việc cây trồng của người dân chết do thiếu nước, thì thủy điện Thượng Kon Tum phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.