Nói thẳng, nói thật, phản biện để tìm giải pháp tốt nhất cho ĐBSCL ứng phó BĐKH

27/09/2017 10:27 GMT+7

Sáng 27.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt để chủ trì Hội nghị của Chính phủ về chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu tại TP.Cần Thơ.

Tham dự hội nghị phiên toàn thể còn có các lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành, các tỉnh thành và hơn 500 đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các tổ chức, cá nhân và lãnh đạo các bộ ngành, đặc biệt là các chuyên gia nổi tiếng trong nước và nước ngoài, các diễn giả quốc tế từ nơi xa xôi đã về dự hội nghị.
Thủ tướng cũng đánh giá cao các hội nghị chuyên đề đã diễn ra trong ngày 26.9 với rất nhiều các ý kiến thảo luận thẳng thắn, đóng góp ý rất cơ bản cho sự phát triển ĐBSCL trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn ra gay gắt.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại hội nghị Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng chia sẻ, sau chuyến đi khảo sát vùng đồng bằng ở Hà Lan vào tháng 7 vừa rồi và chuyến thị sát trực tiếp ĐBSCL bằng trực thăng ngày hôm qua (26.9), ông đã thấy được tầm quan trọng của các giải pháp công trình, phi công trình, cũng như vai trò quan trọng của người dân và chính quyền cơ sở trong ứng phó với biến đổi khí hậu...
Dù phải đối mặt không ít thách thức, nhưng Thủ tướng lạc quan vào tương lai của vùng đất này, với quyết tâm biến thách thức thành thời cơ, tầm nhìn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là kiến tạo phát triển bền vững ĐBSCL, nâng cao đời sống của người dân...
ĐBSCL sẽ áp dụng các giải pháp ứng phó với nước biển dâng của Hà Lan Ảnh Đình Tuyển
Thủ tướng yêu cầu hội nghị phải đưa ra được những giải pháp căn cơ, chiến lược, khả thi, có biện pháp tổng thể, đồng bộ cả về trước mắt và lâu dài, những cơ chế chính sách phù hợp, huy động mọi nguồn lực...
“Đề nghị các đại biểu thảo luận cần nói thẳng, nói thật, phản biện cả những giải pháp của Chính phủ, các bộ ngành để tìm ra những giải pháp tốt nhất, với tinh thần vì ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu phát triển bền vững thịnh vượng”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Sau bài phát biểu của Thủ tướng, Bộ trưởngTN-MT Trần Hồng Hà trình bày báo cáo tổng thể hội nghị chuyên đề về tổng quan, thách thức, cơ hội và giải pháp chuyển đổi mô hình phát triển cho ĐBSCL. Bộ trưởng KH-ĐTNguyễn Chí Dũng báo cáo phiên thảo luận chuyên đề về quy hoạch tổng thể theo hướng tích hợp phát triển vùng ĐBSCL, cơ chế huy động điều phối nguồn lực cho phát triển vùng ĐBSCL.

tin liên quan

Gần 900 km bờ sông, biển ĐBSCL sạt lở
Con số đó tương đương hơn một nửa chiều dài bờ sông, biển ĐBSCL hiện tại. Nó khiến nơi được coi là 'nồi cơm của thế giới' đối mặt với rất nhiều thách thức.
Tiếp đến Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường báo cáo về kết quả thảo luận nông nghiệp bền vững, hạ tầng thủy lợi, phòng chống thiên tai và sạt lở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.