Nói lời sau cùng, Nguyễn Đức Kiên vẫn một mực kêu oan

11/12/2014 17:03 GMT+7

(TNO) Chiều nay (11.12), nói lời sau cùng trước toà phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Đức Kiên vẫn một mực kêu oan, không chịu nhận tội.

>> Nguyễn Đức Kiên từng muốn bỏ tiền túi ‘sửa sai’
>> Bị cáo Nguyễn Đức Kiên 'chỉ xin đối thoại' với Viện Kiểm sát
>> Viện Kiểm sát đề nghị y án 30 năm tù với Nguyễn Đức Kiên
>> Đề nghị y án 30 năm tù đối với Nguyễn Đức Kiên

“Tôi không nói về nhân thân, không nói về việc tôi đã làm vì hoàn toàn tin tưởng tôi không có tội. Xin cảm ơn bố mẹ là những nhà giáo đã sinh ra tôi, nuôi dậy tôi khôn lớn. Cảm ơn bố tôi đã giáo dục và truyền cho tôi nghị lực trong cuộc sống… Cảm ơn bạn bè, vợ tôi người phụ nữ chưa bao giờ làm kinh doanh đứng ra gánh vác trách nhiệm và phải một mình nuôi 3 đứa con nhỏ dại”, Nguyễn Đức Kiên nói trước HĐXX.

Bị cáo cho rằng, bản án sơ thẩm kết tội 30 năm tù đối với mình là quá dài và khẳng định mình vô tội, bị kết án vì những tội không làm.

Nguyen-Duc-Kien
Nguyễn Đức Kiên một mực kêu oan

Liên quan đến tội Cố ý làm trái và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo nói: “Toà sơ thẩm kết tội tôi 20 năm tù giam trong khi tôi hoàn toàn không có ý gian dối, không nghĩ đến việc lừa đảo bạn bè, đối tác. Tôi không thể gian dối với những người đã biết sự thật. Tôi và anh Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát) là người bạn thân, nay người thì phải dời xa con nhỏ, mẹ già, người lại mang tiếng bỏ bạn vào tù. Tôi xin khẩn thiết đề nghị HĐXX xem xét kỹ”.

Trước đó, bị cáo Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc ACB) khi được nói lời cuối cùng cũng đề nghị HĐXX mình oan cho mình và khẳng định mình không có tội. Bị cáo cho rằng, mình không chỉ đạo ai đi uỷ thác gửi tiền, không trực tiếp chỉ đạo cấp hạn mức đầu tư để ACB mua lại cổ phiếu của chính ACB.

“Tôi lớn lên trong gia đình có bố là giáo sư, mẹ làm giáo viên. Từ ngày xưa đã được giáo dục về đạo đức làm người, nên trong đầu tôi không bao giờ có mầm mống làm bậy, làm trái. Ngay cả nghĩ dưới khía cạnh tâm linh thì tôi không thể làm gì để có hại cho đất nước, không thể phá đi những gì mà cha mẹ, gia đình đã xây dựng lên. Nếu bị buộc tội này sẽ rất đau đớn đối với tôi”, bị cáo nói.

Các bị cáo còn lại gồm: Trịnh Kim Quang, Lê Vũ Kỳ, Phạm Trung Cang (nguyên Phó chủ tịch HĐQT ACB) đều mong được HĐXX xin được giảm án để về chăm sóc mẹ già và với lý do người đang mang nhiều thứ bệnh.

Riêng bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (thành viên HĐQT ACB) người duy nhất được Viện kiểm sát thay đổi quan điểm, đồng ý giảm nhẹ mức án 2 năm tù, bị cáo Tuấn nói: “Tôi muốn chia sẻ nỗi buồn của mình với các đồng nghiệp, với bạn bè và cá nhân tôi. Thực sự tôi không nghĩ được việc làm của chúng tôi có hậu quả đến như vậy. Nếu ý thức được dù chỉ chút ít, chắc chắn ít hay nhiều cố gắng để sự việc không xảy ra. Tôi chỉ mong trời phật phù hộ giúp cho các đồng nghiệp của tôi, bạn bè tôi, phù hộ cho tôi và tất cả chúng ta ngồi trong khán phòng này”.

Theo kế hoạch, vào 14 giờ chiều 15.12, HĐXX toà phúc thẩm Toà án tối cao sẽ tuyên án đối với các bị cáo.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.