'Nỗi lo người nghiện lộng hành': Kiểm điểm, xử lý người đứng đầu

Đình Phú
Đình Phú
08/04/2018 11:52 GMT+7

‘TP.HCM sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu quận, huyện, phường, xã, thị trấn... để phát sinh điểm nóng tiêm chích ma túy, để người nghiện lộng hành’

Sáng 8.4, ngay sau khi Thanh Niên đăng bài viết Nỗi lo người nghiện lộng hành phản ánh vấn nạn tiêm chích ma túy nơi công cộng khiến người dân bất an, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu khẳng định đã giao Văn phòng UBND TP tham mưu để TP chỉ đạo khẩn, kiên quyết xử lý.
Bà Thu khẳng định TP sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu quận, huyện, phường, xã, thị trấn; các đơn vị chức năng có liên quan trong việc quản lý, kiểm soát địa bàn cơ sở để phát sinh điểm nóng tiêm chích ma túy, để người nghiện lộng hành gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, cuộc sống bình yên của người dân.
“Việc này sẽ thực hiện nghiêm chứ bây giờ lơi lỏng quản lý một chút là tình hình người nghiện lại tái diễn rất phức tạp”, bà Thu nói.
Theo bà Thu, TP.HCM đặc biệt quan tâm đến công tác tấn công tội phạm ma túy, phòng ngừa, ngăn chặn nạn tiêm chích, hỗ trợ người nghiện cai nghiện, hòa nhập cộng đồng… Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa ngăn chặn, bài trừ được triệt để. Một trong những khó khăn mà TP thường xuyên đối mặt là tình trạng người nghiện ở các địa phương khác đổ dồn về TP, địa điểm cư trú không ổn định và “lúc lên cơn thì gặp đâu tiêm chích đó”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.