Nỗi đau của người cha đơn thân

17/04/2015 06:35 GMT+7

Vợ bỏ đi khi con gái là Hoàng Trần Phi Ngọc (sinh năm 2007) vừa tròn 1 tuổi, anh Hoàng Văn Toàn (36 tuổi, thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) phải gà trống nuôi con…

Vợ bỏ đi khi con gái là Hoàng Trần Phi Ngọc (sinh năm 2007) vừa tròn 1 tuổi, anh Hoàng Văn Toàn (36 tuổi, thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) phải gà trống nuôi con…

Nỗi đau của người cha đơn thânBé Hoàng Trần Phi Ngọc và cha tại Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: Nguyễn Phúc
Ở thôn Cổ Mỹ, không ai không biết về anh Toàn. Tuy còn trẻ nhưng anh cứ lầm lũi ở vậy, đánh vật với 4 sào ruộng để nuôi con cùng cha mẹ già đều gần 80 tuổi. Mọi người đã quá quen với hình ảnh 2 cha con anh đi cùng nhau đến trường học hay trên những bờ ruộng mấp mô. Nghe tiếng cười nói lanh lảnh của bé Ngọc, ai cũng biết dù gia đình không tròn trịa và quẩn quanh trong túng thiếu, nhưng họ vẫn rất hạnh phúc.
Chưa hết bất hạnh, tháng 6.2014, bé Ngọc ngã bệnh. Tưởng chỉ là bệnh thông thường, anh Toàn đưa bé đến các cơ sở y tế trong tỉnh để thăm khám, nhưng không thấy thuyên giảm nên đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, mắt anh như nhòe đi, chân anh khuỵu xuống khi bác sĩ thông báo kết quả: bé Ngọc bị ung thư máu.
Là hộ nghèo, toàn bộ vốn liếng, tài sản trong gia đình chỉ lo được cho Ngọc mấy tháng đầu. Về sau, khi phải điều trị dài ngày tại Khoa Nhi tổng hợp 2 (Bệnh viện Trung ương Huế), anh Toàn phải vay mượn khắp nơi. “Vay bao nhiêu hết bấy nhiêu. Giờ nói thật họ có thương cha con tôi thì cũng không cho vay nữa vì không biết tôi trả nợ bằng cách nào, trong khi các bác sĩ nói bệnh của cháu phải chữa lâu dài và không nói trước được điều gì”, anh Toàn nói.
Không có bàn tay người phụ nữ, người cha trẻ này vẫn cố nuốt nước mắt để chăm sóc cho con gái bé nhỏ. Nhưng khi lực đã cạn, những đồng tiền vay mượn cuối cùng cũng không còn, thì người cha ấy không có gì để giấu diếm nữa và nói như khóc: “Giá như tôi có thể ốm thay cháu, chứ nhìn thấy cháu héo hon từng ngày mà lực bất tòng tâm, tôi chịu không nổi anh ạ”.
Những ngày này, 2 cha con anh Toàn vẫn đang lay lắt tại bệnh viện, bé Ngọc phải truyền hóa chất nên người xanh xao, héo hắt. Ôm đứa con bé nhỏ, người cha đơn thân cũng hốc hác thấy rõ, đôi mắt lõm sâu vì thiếu ngủ chốc chốc nhắm lại như nguyện cầu điều kỳ diệu đến với con...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Hoàng Trần Phi Ngọc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Ngọc trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.