Nỗi đau axít: Cô gái 26 tuổi và ca axít của nữ sinh viên ghen tuông

Nam Long
Nam Long
11/09/2019 07:34 GMT+7

Ước mơ tìm một cuộc sống mới để thoát nghèo của cô gái trẻ vụt tắt ở tuổi 26 chỉ vì ca axít của một nữ sinh viên.

Dù hung thủ ra tay hết sức tàn độc và đã chịu sự trừng trị của pháp luật, nhưng vết thương lòng và nỗi đau vẫn mãi tồn tại với thân thể, với tâm hồn bà Bùi Thị Lý (48 tuổi, ngụ khóm 6, P.4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long), nạn nhân của một vụ tạt axít.

Ước mơ đổi đời vụt tắt ở tuổi 26

Tiếp chúng tôi trong căn phòng khách trống hoác chỉ có chiếc bàn gỗ cũ kỹ và 3 chiếc ghế nhựa, bà Lý cho biết bà là con gái út trong gia đình đông anh em nên chỉ học đến lớp 2 là nghỉ học vì gia cảnh quá nghèo.
Cha mất sớm, tuổi thơ của bà là chuỗi ngày theo chân mẹ đi khắp nơi trong vùng mua bán trái cây mưu sinh. Khi ấy, bà chỉ mong mình chóng lớn, thoát ly khỏi gia đình tìm cuộc sống mới.

Di chứng của trận axít cuồng ghen trên người bà Bùi Thị Lý

Ảnh: Xuân Phúc

Hơn 20 năm trước, theo giới thiệu của bạn bè trang lứa, bà Lý sang TP.Cần Thơ làm nhân viên phục vụ tại một vũ trường. Tiền kiếm được hàng tháng, bà đều gửi về cho mẹ để trang trải cuộc sống gia đình.
Bà Lý vẫn nhớ như in tai họa ập xuống đầu là một ngày cuối năm 1997. Trong ngày định mệnh ấy, bà nhận lời mời đi uống cà phê với một nữ sinh tên là Lê Đắc Linh (46 tuổi, quê TP.HCM), khi ấy Linh mới hơn 20 tuổi, là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM, để “ba mặt, một lời”.
“Lúc đó, Linh tìm đến nơi tôi làm, rủ tôi đi uống cà phê. Trước đó, Linh có rủ nhiều lần nhưng tôi không đi vì Linh hay ghen tuông tôi với anh Hoàng cùng dãy trọ tôi ở. Khi đi, do Linh không có xe nên tôi lấy xe máy của mình chở. Nhưng mới đi được một đoạn, Linh kêu dừng lại rồi dùng axít đã chuẩn bị sẵn tạt thẳng vào mặt tôi rồi bỏ chạy”, bà Lý kể lại.

Tôi ăn chay được 22 năm rồi. Giờ trong tôi thật sự thanh thản, không còn nhớ về quá khứ, không một lời oán trách bất cứ ai, kể cả người từng hại tôi

Bà Bùi Thị Lý tâm tình

Bị hất axít bất ngờ, bà Lý ôm mặt kêu gào thảm thiết và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bà xuất viện nhưng đôi mắt vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng. Bà như một phế nhân, gần như toàn cơ thể bị bỏng nặng, mặt chân tay đều bị biến dạng.
“Từ khi tôi bị nạn, mẹ tôi bán hết tài sản để lo. Mới đầu, tôi lúc nào cũng muốn tự tử nhưng mẹ chính là người khuyên nhủ tôi vượt qua nỗi đau quá lớn ấy. Dần dần, khi tôi làm quen được với cuộc sống mới thì lại hứng chịu thêm nỗi đau mới là mất mẹ. Mẹ mất, nỗi buồn chồng chất khi tôi đang là gánh nặng cho người thân trong gia đình. Nghĩ thế, tôi quyết phải sống, phải tự đứng lên, cố rèn cho mình ý chí, sự tự lập”, bà Lý nghẹn đắng.

'Tôi không một lời oán trách bất cứ ai, kể cả người từng hại tôi' 

Bà Lý thể hiện mình “tàn nhưng không phế”

ẢNH: XUÂN PHÚC

Khi được hỏi về nguyên nhân bị tạt axít, bà Lý cho biết do Linh nghi ngờ bà có tình cảm với anh Hoàng, người yêu của Linh, nên nhiều lần Linh tìm đến chỗ bà Lý ở, ghen tuông vô cớ. “Tôi đã nhiều lần giải thích với Linh là giữa tôi với anh Hoàng không có gì, chỉ làm bạn bè ở cùng dãy trọ thôi nhưng Linh cứ ghen tuông làm tôi rất mệt mỏi”, bà Lý kể lại.
Cũng theo bà Lý, Linh bị công an bắt giữ sau đó. Linh bị tòa tuyên phạt mức án 16 năm tù. Ngoài án tù, Linh còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà số tiền 35 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay bà Lý chưa nhận được số tiền bồi thường trên.
“Giờ bà ấy (Linh - PV) chắc cũng ra tù rồi. Tôi cũng chẳng cần số tiền bồi thường đó nữa. Hằng ngày, ngoài việc đọc kinh, niệm phật thì tôi còn làm tất cả những công việc nội trợ. Từ việc nấu nướng, giặt giũ, quét nhà, bật điện, đoán thời gian… tôi đều làm tất tần tật như người sáng mắt mà không nhờ đến sự hỗ trợ của bất kỳ ai”, bà Lý chia sẻ.

Căn nhà tình thương của bà Lý được chính quyền địa phương cất mới

ẢNH: XUÂN PHÚC

“Hiện tôi được chính quyền địa phương hỗ trợ 405.000 đồng/tháng. Ngoài ra, bà con láng giềng cũng đến nhà cho gạo nên tôi không còn sợ cô đơn nữa. Tính đến thời điểm hiện tại thì tôi ăn chay được 22 năm rồi. Giờ trong tôi thật sự thanh thản, không còn nhớ về quá khứ, không một lời oán trách bất cứ ai, kể cả người từng hại tôi”, bà Lý tâm tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.