Nói có bom, 2 nữ hành khách Việt bị giữ tại Malaysia

Mai Hà
Mai Hà
26/11/2018 14:33 GMT+7

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, 2 nữ hành khách Việt Nam đã bị cảnh sát Malaysia tạm giữ từ ngày 22.11 đến nay và có nguy cơ bị đưa ra toà do doạ “có bom” trong hành lý.

Cụ thể, ngày 22.11, trong khi làm thủ tục lên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội, khi nhân viên sân bay tại Kuala Lumpur hỏi hành lý mang theo những gì, thì 1 trong 2 nữ hành khách Việt Nam đã 2 lần nói "có bom".
Sự việc nhanh chóng được thông báo đến nhân viên của Vietnam Airlines đang đứng tại quầy và quản lý sân bay. Nhà chức trách tại sân bay này đã cách ly hành lý và 2 vị khách trên để kiểm tra hành lý và hỏi thông tin. Dù kiểm tra hành lý không phát hiện bom, 2 vị khách vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn. 
Được biết, đến sáng 26.11, 2 nữ hành khách vẫn bị cảnh sát Malaysia tạm giữ để điều tra. Thông tin cho biết, 2 nữ hành khách trên có thể bị đưa ra toà và xét xử theo quy định, hoặc trục xuất về Việt Nam.
Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Vietnam Airlines đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, nhưng phía Đại sứ quán cho biết chưa nhận được thông tin từ phía Malaysia.
Trước đây từng xảy ra một số trường hợp tương tự tại Việt Nam khi hành khách dọa có bom trong hành lý. Những hành khách này đều bị giữ lại, không được phép thực hiện chuyến bay và bị xử phạt hành chính theo quy định, thậm chí bị cấm bay.
Các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách việc nói đùa mang bom là trái với quy định pháp luật, gây tác hại rất lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.