Nơi an nghỉ vĩnh hằng của cố Thủ tướng Phan Văn Khải

18/03/2018 18:50 GMT+7

Theo chương trình tang lễ nghi thức Quốc tang, linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được an táng tại quê nhà vào ngày 22.3.

Mộ phần của cố Thủ tướng Phan Văn Khải nằm trong khuôn viên đất gia đình ông tại ấp Chánh, xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi, TP.HCM), cạnh mộ phần người vợ thân thiết của ông.
Khi ông nằm xuống, rất nhiều người dân, các đoàn thể đến thăm viếng. Mộ phần của ông khá giản dị, bên trên là mái nhà bát giác với nhiều cây xanh bao phủ xung quanh. Theo gia quyến, sau khi an táng, phía trên phần mộ sẽ được vun đất và trồng cỏ như mộ phần cố phu nhân của ông.
PV Thanh Niên ghi lại hình ảnh người dân đến thăm viếng mộ phần cố Thủ tướng Phan Văn Khải trong những ngày qua.
Mộ phần của cố Thủ tướng Phan Văn Khải nằm trong khuôn viên tư gia tại quê nhà, được bao quanh nhiều cây xanh Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều người dân đến thăm viếng với lòng tôn kính một nhân cách lãnh đạo bình dị Ảnh: Ngọc Dương
Nơi ông an nghỉ được cắm nhiều hoa tươi Ảnh: Ngọc Dương
Người dân lưu giữ hình ảnh nơi cố Thủ tướng an nghỉ Ảnh: Ngọc Dương
Cố Thủ tướng an nghỉ yên tĩnh tại quê nhà Ảnh: Ngọc Dương
Người dân đến viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải với tình cảm trân quý Ảnh: Ngọc Dương
Người dân dâng nén nhang tỏ lòng thành kính đến vị Thủ tướng quá cố Ảnh: Ngọc Dương
Cây xanh bao quanh phần mộ cố Thủ tướng ở quê nhà Ảnh: Ngọc Dương

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần hồi 1 giờ 30 phút ngày 17.3 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25.12.1933; quê quán H.Củ Chi, TP.HCM; là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc đổi mới - phát triển đất nước.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là người tích cực và quyết tâm xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Trong gần hai nhiệm kỳ của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, những luật căn bản trong thời kỳ đầu của quá trình đổi mới và mở cửa được xây dựng.

Chính phủ nhiệm kỳ của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đánh dấu bằng việc ban hành luật Doanh nghiệp đồng thời bãi bỏ hàng trăm loại “giấy phép mẹ”, “giấy phép con”; trải qua nhiều vòng đàm phán gay go trong tiến trình Việt Nam gia nhập WTO...

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (năm 2014) để ghi nhận những cống hiến của ông trong sự nghiệp cách mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.