Nổ xe khách tại Lào: Hoàn tất bàn giao thi thể hành khách Việt

03/06/2016 17:43 GMT+7

Ngày 3.6, Lào đã bàn giao 2 thi thể còn lại trong vụ nổ xe khách làm 8 người chết tại chỗ, 3 người bị thương nặng, xảy ra vào rạng ngày 2.6.

Trước đó, chiều 2.6, 6 thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiếc xe khách của một chủ xe ở Nghệ An mang biển số Lào 3897 do Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, quê Nghệ An) chở 13 người từ Lào về Nghệ An qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình). Khi đến đoạn đường qua bản Noong Bua, huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn, Lào (cách cửa khẩu Cha Lo khoảng 15 km) thì phát nổ làm 8 người chết tại chỗ, 3 người bị thương.
Chiếc xe gần như bị biến dạng hoàn toàn. Sức công phá lớn của vụ nổ khiến nhiều mảnh vỡ của xe bay văng ra khá xa. Trên xe có khoảng 7 khối gỗ các loại, hiện trường vương vãi rất nhiều vỏ pháo nổ dạng bi tròn có màu đen, ước tính có khoảng 200 kg pháo bi tròn đã nổ.
Chiếc xe bị biến dạng, xé rách gần như hoàn toàn sau vụ nổ Ảnh: Huệ Minh
Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng của Lào làm rõ. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng xe khách nổ là do pháo. Một khối lượng pháo lớn như thế nằm ở gần thùng xăng có thể dẫn đến vụ nổ lớn hơn và sức ép mạnh hơn khiến hậu quả thương vong thảm khốc.
Ngay sau vụ việc, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của Lào cũng như phía Việt Nam đã có mặt nhanh chóng để xử lý sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.