Nợ tiền công thợ, một chủ thầu xây dựng bị đánh đập dã man

20/04/2017 12:26 GMT+7

Chậm tiền công thợ, anh Lê Xuân Hành (45 tuổi, ngụ ở TP.Hà Nội) là chủ thầu xây dựng bị một nhóm người bắt giữ, đánh đập, đe dọa xử mạnh tay, với mục đích đòi nợ .

Liên quan tới vụ một chủ thầu xây dựng bị bắt giữ đòi tiền chuộc, do chậm trả tiền công, ngày 20.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, đã quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với 4 người, để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
4 người bị khởi tố gồm: Nguyễn Ngọc Toản (26 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi), Bùi Văn Diệp (27 tuổi) và Đỗ Phương Quý (32 tuổi), đều cùng ngụ tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Cả 4 người này hiện đang bị tạm giam 4 tháng để điều tra, làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".
Theo Công an quận Nam Từ Liêm, tháng 11.2015, anh Lê Xuân Hành (45 tuổi, ngụ ở TP.Hà Nội) là một chủ thầu xây dựng nhận thi công một số công trình trên địa bàn phường Cầu Diễn, thuộc quận Nam Từ Liêm và có thuê một nhóm thợ. Nhưng do tay nghề của nhóm thợ này không đạt, nên anh Hành đã thanh lý hợp đồng, trả tiền công. Tuy nhiên, anh Hành còn nợ lại nhóm thợ này số tiền công 32 triệu đồng và hẹn, khi công trình hoàn tất sẽ trả nốt số tiền trên.
Sau nhiều tháng liên hệ đòi nợ không thành, nhóm thợ trên liền nhờ Nguyễn Ngọc Toản đứng ra lo giúp. Sau đó, Toản đã liên hệ với Tiến, Diệp và Quý để lên kế hoạch đi đòi nợ thuê.
Ngày 7.3, biết anh Hành làm công trình tại một khu đô thị ở phường Cầu Diễn, Toản đã cùng Tiến, Diệp và Quý đi ô tô tới điểm hẹn để bàn bạc cách dụ anh Hành ra gặp mặt, sau đó sẽ bắt giữ. Đợi cho anh Hành ra gặp, cả nhóm 4 người này liền ập tới khống chế, bắt giữ đưa lên xe ô tô, sau đó chở về hiệu cầm đồ hiệu Hoa Vinh của Tiến, ở phường Thanh Bình thuộc TP.Hải Dương. Tại đây, cả nhóm của Toản thay nhau đánh đập dã man anh Hành, liên tục đe dọa, uy hiếp sẽ xử mạnh tay, nếu anh Hành không chịu gọi người nhà đến trả tiền chuộc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.