Nổ súng trên đường phố Đà Lạt: Bắt khẩn cấp một nghi can

12/04/2017 16:28 GMT+7

Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa bắt khẩn cấp Lê Quang Trung (35 tuổi, ngụ Vạn Thành, P5, TP. Đà Lạt), nghi can vào rạng sáng 12.4 đã dùng súng bắn người ngay trạm xe buýt trên đường Trần Phú.

Thông tin ban đầu, vụ nổ súng xảy ra khoảng 0 giờ 30 ngày 12.4, tại trạm xe buýt cạnh hồ Hoàng Văn Thụ, giữa trung tâm TP. Đà Lạt.
Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận và khoảng 23 giờ ngày 11.4 sau khi hát karaoke, Trung có ghé vào một quán bún trên đường Đoàn Thị Điểm (TP.Đà Lạt) ăn khuya. Tại đây, Trung gặp một người có tên thường gọi là Đỏ (chưa xác định danh tính) và xảy ra va chạm, đánh nhau với Đỏ, sau đó Đỏ bỏ chạy.
Trung lái ô tô chạy về nhà lấy 1 khẩu súng kèm 6 viên đạn, 2 thanh kiếm Nhật bỏ lên xe ô tô, chở theo ngườitên Toàn quay lại quán bún tìm Đỏ, nhưng không thấy. Trung tiếp tục lái xe quay về nhà, khi đến hồ Hoàng Văn Thụ thì nhìn thấy một người giống Đỏ đang đứng cùng 1 phụ nữ ở trạm xe buýt bên hồ.
Lê Quang Trung (áo đen) tại cơ quan công an Ảnh: Lâm Viên
Trung lái xe lấn qua làn đường ngược chiều, dừng xe, kéo kính xuống, chĩa súng về người đàn ông này và nổ 1 phát súng. Người đàn ông hoảng sợ kéo người phụ nữ bỏ chạy thoát thân. Lúc này Trung mới phát hiện mình bắn nhầm người. Người đàn ông bị Trung bắn nhầm được xác định là ông T.V.M (61 tuổi), ngụ P.4 (TP.Đà Lạt).
Sau khi xảy ra vụ việc, Trung chạy xe về hướng chung cư Mạc Đĩnh Chi thì bị một cán bộ công an ở khu vực gần đó bắt giữ, báo cho Công an TP.Đà Lạt đến làm rõ vụ việc.
Trung khai khi nổ súng chỉ bắn để dọa, không nhắm thẳng vào người đàn ông kia.
Tang vật thu được gồm 1 khẩu súng, 6 viên đạn và 2 thanh kiếm Nhật Ảnh: Lâm Viên
Sáng 12.4, Công an TP.Đà Lạt đưa Trung đến trạm xe buýt dựng lại hiện trường vụ nổ súng. Tang vật thu được gồm 2 thanh kiếm Nhật, 1 khẩu súng và 6 viên đạn, Trung khai mua qua mạng.
Theo Công an Đà Lạt, khẩu súng Trung dùng bắn người là súng bắn đạn bi, hình dạng giống súng Ru lô, có khả năng gây thương tích. Công an TP.Đà Lạt đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.