'Nổ súng' tại bến xe Quy Nhơn: Dùng bật lửa giống súng rulo để dọa nạn nhân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/06/2020 18:01 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định vừa thông tin về vụ 'nổ súng tại bến xe Quy Nhơn', trong đó khẳng định nghi phạm dùng bật lửa gas có hình dạng giống súng để dọa, rồi đánh vào mặt nạn nhân.

Ngày 10.6, Công an tỉnh Bình Định đã cung cấp thông tin chính thức về vụ "nổ súng" tại bến xe Quy Nhơn P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) do tranh giành khách vào ngày 2.6 vừa qua.
Theo kết quả điều tra của công an, tối 2.6, sau khi nhận được tin báo vụ cố ý gây thương tích bằng vật có hình dạng khẩu súng xảy ra tại Bến xe trung tâm Quy Nhơn, Công an TP.Quy Nhơn đã triển khai lực lượng xác minh.
Ngày 3.6, Công an TP.Quy Nhơn triệu tập ông Đoàn Thanh Hùng (51 tuổi, ở P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn; là phụ xe khách Ngọc Thương) và Lê Thanh Lâm (24 tuổi, ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn; là cháu gọi ông Hùng bằng “dượng”) đến làm việc. Hai người này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo Công an TP.Quy Nhơn, Lâm đã dùng bật lửa gas có hình dạng giống súng rulo để tấn công ông Phúc

Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, khoảng 18 giờ 15 ngày 2.6, tại bến xe Quy Nhơn, ông Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, ở P. Lê Hồng Phong; là phụ xe khách Mạnh Mùi) và Đoàn Thanh Hùng thấy 3 người đi taxi đến khu vực đậu xe khách chuẩn bị đi TP.HCM nên cùng đến mời lên xe mình. Người nữ trong nhóm cho biết đã đặt xe Ngọc Minh, cả ông Phúc và ông Hùng biết xe Ngọc Minh đã rời bến nên chèo kéo khách lên xe của mình dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, ông Hùng đi tìm, nhờ Lâm đánh ông Phúc.
Khi đến bến xe, Lâm rút bật lửa gas có hình dạng giống súng rulo trong túi, bóp cò bật lửa kêu "tạch, tạch" để đe dọa ông Phúc, rồi dùng ốp chân bật lửa đánh vào mặt ông Phúc gây thương tích, chảy nhiều máu.
Những người xung quanh đến can ngăn nên Lâm và Hùng lên xe máy bỏ đi. Ông Phúc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa điều trị.

Ông Phúc bị thương ở mặt do bị Lâm tấn công

ẢNH: TỪ ĐẠT

Theo Công an tỉnh Bình Định, vụ "nổ súng" tại bến xe Quy Nhơn xuất phát từ mâu thuẫn bột phát giữa các phụ xe trong tranh giành đón khách nhưng hành vi của ông Hùng và Lâm có tính chất côn đồ, hung hãn, cố ý gây thương tích cho người khác. Hiện Công an TP.Quy Nhơn đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.