Nổ súng bắn chết kẻ định dìm nước bé 14 ngày tuổi: 'Mấy lần, nó định quật cháu vào tường'

07/09/2015 06:40 GMT+7

(TNO) Sau vụ án Tuấn Em, đảo Phú Quốc lại rúng động bởi tiếng súng khi công an buộc phải siết cò giải cứu cháu bé sơ sinh trong tay đối tượng nghi “ngáo đá” đang bắt giữ và định dìm chết cháu bé mới 14 ngày tuổi.

(TNO) Sau vụ án Tuấn Em, đảo Phú Quốc lại rúng động bởi tiếng súng khi công an buộc phải siết cò giải cứu cháu bé sơ sinh trong tay đối tượng nghi “ngáo đá” đang bắt giữ và định dìm chết cháu bé mới 14 ngày tuổi.

Hai mẹ con chị Trương Thị Cam Ly đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc - Ảnh: Dương Đông
Nổ súng để cứu cháu bé 
Một lãnh đạo công an huyện Phú Quốc cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 45 phút ngày 6.9, hung thủ là Nguyễn Văn Hữu, (26 tuổi, tự Tám Bò), trú khu phố 3, thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc bỗng nhiên nổi la hét và đập cửa nhiều nhà dân trong khu vực đòi nói chuyện.
Sau đó, Hữu đập cửa, lao vào nhà chị Trương Thị Cam Ly, ngụ cùng khu phố đập phá đồ đạc, khống chế, hành hung chị Ly (vừa sinh con được gần 2 tuần) đến ngất xỉu.
Trong cơn điên loạn khó hiểu, Hữu xách chân cháu bé sơ sinh con của chị Ly mới được 14 ngày tuổi (sinh ngày 24.8.2015) dọa giết nếu có ai lại gần.
Sau hơn 2 giờ thương thuyết không thành, trước tình huống đe dọa tính mạng cháu bé khi Hữu xách cháu bé lên chạy ra phi nước định dìm chết cháu, thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) đã rút súng ngắn, bắn trúng bụng Hữu và nhanh chóng cứu lấy cháu bé.
Lực lượng công an đã nhanh chóng đưa mẹ con chị Ly và Hữu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc; tuy nhiên, do vết thương nặng nên sáng cùng ngày, Hữu đã chết.
Công an khám nghiệm hiện trường trong nhà chị Ly - Ảnh Hoàng Tùng
Nhắc đến Hữu, anh N.T, một người dân ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc cho biết: “Ở đây người ta gọi nó là Tám Bò không à. Nó là dân có số quậy quạng ở xóm Cồn (khu phố 3 thị trấn Dương Đông). Đem Tám Bò so với thằng Tuấn Em vừa rồi bắn chết 2 người thì cũng “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Ai gặp ngoài đường cũng tránh xa cho lành”.
Anh này kể thêm: “Hôm trước nó gặp tui tự dung nó trơ mắt bắt tui trả nợ cho nó mà tui có thiếu nợ nó hồi nào đâu”.
Cháu bé suýt bị quật vào tường
Tối 6.9, phóng viên Thanh Niên Online đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc nơi cấp cứu cho hai mẹ con chị Trương Thị Cam Ly ( 24 tuổi) và con là cháu Bùi Trương Bảo Ngọc (13 ngày tuổi) nạn nhân của vụ hành hung, doạ giết kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.
Trong phòng cấp cứu, mẹ con chị Ly nằm ở giường số 9. Người nhà chị Ly cho biết, sức khỏe chị có cải thiện nhưng vẫn còn rất yếu, từ sáng đến tối hầu như không ăn uống được gì.
Anh Bùi Văn Bảo, chồng chị Ly nói: “Hiện tại sức khỏe vợ tôi cũng đã đỡ nhưng tinh thần còn hoảng loạn. Sáng giờ có nôn ra máu đến 2 lần. Nếu không bớt chắc tôi phải đưa vợ lên bệnh viện tuyến trên”.

Nó nổi điên đập cửa từng nhà. Thấy nhà con Ly mở cửa, nó liền xông lấy gạch đập đầu con Ly rồi nắm chân cháu bé xốc ngược, quay vòng vòng mấy lần định quật cháu vào tường… Miệng nó la hét đứa nào, thằng nào lại gần sẽ giết cháu bé…

Bà Võ Thị Ngọt kể

Riêng bé Bùi Trương Bảo Ngọc, con chị Ly - anh Bảo, đang ngủ cạnh mẹ và được bà ngoại Lâm Kim Tuyến chăm sóc kỹ lưỡng.
Bà Tuyến vẫn chưa dứt nỗi sợ hãi khi kể về sự việc xảy ra lúc rạng sáng: “Nghĩ lại tui vẫn còn điếng hồn. Không hiểu sao nó lại tàn nhẫn với con, cháu tui, có quen biết thù hằn gì đâu. Cũng may có lực lượng công an nổ súng kịp thời chứ không thì cháu tôi chắc tiêu rồi...”.
Cũng có mặt tại bệnh viện còn có bà Võ Thị Ngọt, 50 tuổi ở cùng xóm với chị Ly. Là người chứng kiến toàn bộ sự việc Bà Ngọt cho biết: “Thằng Tám Bò (biệt danh của Hữu) quá hung hãn. Nó nổi điên đập cửa từng nhà. Thấy nhà con Ly mở cửa, nó liền xông lấy gạch đập đầu con Ly rồi nắm chân cháu bé xốc ngược, quay vòng vòng mấy lần định quật cháu vào tường… Miệng nó la hét đứa nào, thằng nào lại gần sẽ giết cháu bé… Sợ quá không ai dám can thiệp”.
Theo bà Ngọt khi công an đến, Hữu không sợ mà càng hung dữ hơn… “Mọi người ai cũng thiếu điều năn nỉ quỳ lạy nó mà nó vẫn không tha con bé. Rồi đến khoảng gần 5 giờ, nó cầm chân cháu bé chạy ra ngoài, nó tính lại phi trữ nước dìm cháu bé thì bị chú công an bắn hạ. Ơn trời là cháu bé thoát nạn”.
Nhiều khả năng đối tượng “ngáo đá”
Chiều 6.9, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Phạm Trung Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận, việc trưởng Công an thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc) đã nổ súng bắn đối thượng Nguyễn Văn Hữu để cứu cháu bé sơ sinh khỏi có nguy cơ bị Hữu giết là sự thật.
Hai mẹ con đang được chăm sóc tại bênh viện - Ảnh: Đông Dương
“Ngay trong hôm nay 7.9, chúng tôi sẽ yêu cầu báo cáo chi tiết hơn vụ việc nổ súng này”, ông Thành nói.
Ông Trương Quốc Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông cho biết thêm về sự việc: “Thực tình rơi vào tình huống lúc đó là rất nguy cấp, lực lượng đã thuyết phục đối tượng hơn 2 giờ mà y không chịu tha cháu bé. Nếu không nổ súng sẽ không thể cứu được cháu bé”.
Nói về vết thương của đối tượng Hữu, ông Thanh chia sẻ thêm: “Việc nổ súng là bất đắc dĩ, không ai muốn tiêu diệt đối tượng nhưng do lúc đó trời còn tối, tình huống diễn ra nhanh quá nên phát súng đã trúng vào bụng đối tượng gây mất máu nhiều”.
Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông cũng cho biết: “Nguyễn Văn Hữu và gia đình chị Ly sống chung khu phố 3 nhưng không có mối quan hệ thân thiết gì. Hữu là người đã có tiền án trộm cắp tài sản và trong diện nghiện ngập ở địa phương, lúc xảy ra vụ việc, Hữu có biểu hiện bị ngáo đá”.
Chiều tối 6.9, sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thực hiện khám nghiệm tử thi xong và giao xác đối tượng Hữu về cho gia đình lo hậu sự.
Một thầy giáo ở thị trấn Dương Đông lo lắng: “Gần đây ở Phú Quốc, đất đai sốt giá, dân có bạc tỉ nhiều vô kể. Tiền bạc đổ về nhiều, kèm theo đó là các loại hình ăn chơi: vũ trường, nạn bài bạc, đá gà, ma túy... Lo ngại hơn là tình trạng mất an ninh trật tự sẽ tổn hại lớn đến hình ảnh đảo ngọc và nguồn thu của ngành du lịch ở Phú Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.