Nổ ở đảo Phú Quý, 5 người bị thương: Bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường

02/06/2016 11:14 GMT+7

Sáng nay 2.6, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đình Trung, đã thừa lệnh của Chủ tịch UBND tỉnh ký công văn “hỏa tốc” yêu cầu khẩn trương khắc phụ vụ nổ làm sập nhà, khiến nhiều người bị thương trên đảo Phú Quý.

Theo công văn chỉ đạo này (công văn “hỏa tốc” số 1883), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: UBND huyện đảo Phú Quý phải chỉ đạo các cơ quan chức năng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường vụ nổ. Chỉ đạo bệnh viện phải tập trung hết sức vào việc cứu chữa người bị nạn và có hỗ trợ cho người dân bị nạn theo quy định của nhà nước. Đối với những người bị thương quá nặng, phải chuyển lên tuyến trên để cứu chữa kịp thời. Cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ nổ, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Mở ngay đợt tuyên truyền trong nhân dân không được tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao cho Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện phải khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và xử lý đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ quy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các lực lượng trực thuộc trên đảo Phú Quý rà soát lại và có biện pháp siết chặt quản lý vật liệu cháy nổ trên đảo..,
Trước đó, UBND huyện đảo Phú Quý có báo cáo khẩn cho biết, vào lúc 18 giờ 30 ngày 1.6 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại thôn Quý Hải, xã Long Hải làm sập một căn nhà và ảnh hưởng 30 căn nhà khác. Vụ nổ đã làm bị thương 5 người, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân dân y huyện đảo Phú Quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.