‘Nổ’ mua hộ biệt thự giá rẻ rồi chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Trần Cường
Trần Cường
12/06/2021 11:23 GMT+7

Sau khi lừa 200 triệu đồng, Cao “béo” tiếp tục “nổ” rằng có thể mua hộ biệt thự giá rẻ rồi lừa đảo, chiếm đoạt thêm 2 tỉ đồng của bạn xã hội.

Trưa 12.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Cao “béo” (tức Nghiêm Xuân Cao, 40 tuổi, trú P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 7.2020, qua mối quan hệ xã hội, Cao “béo” quen biết anh H.T (33 tuổi, trú P.Mai Động, Q.Hoàng Mai). Sau khi thăm dò, Cao biết anh T. có 2 căn nhà chưa làm được sổ đỏ, đã “nổ” rằng có thể làm hộ và yêu cầu anh T. chuyển cho 200 triệu đồng vào tài khoản của Cao, là chi phí làm sổ đỏ.
Chưa xong việc, đến tháng 8.2020, Cao lại rỉ tai với anh T. rằng có thể mua giúp biệt thự liền kề ở Khu đô thị Louis City (P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai) với giá rẻ. Tin tưởng Cao, anh T. đã chuyển cho đối tượng 2 tỉ đồng để đặt cọc mua nhà. Sau khi nhận được tiền, Cao đã dùng chi tiêu vào việc cá nhân.
Biết mình bị lừa, anh T. đến cơ quan công an trình báo sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.