Nỗ lực cứu bạn bất thành của cậu bé lớp 9 mồ côi mẹ

20/09/2019 21:11 GMT+7

Do biết bơi, em Dũng đã bơi được vào bờ và lấy cây sào đưa cho Hùng và Cao bám vào để kéo vào bờ. 3 bạn còn lại không kịp bám vào sào đã không may chìm xuống nước...

Thông tin thêm về vụ đuối nước thương tâm, khi 6 em Nguyễn Ka Văn Phương; Lâm Quang Duy; Nguyễn Tiến Đồng cùng với Trần Hậu Quốc Dũng; Mao Văn Cao và Nguyễn Phi Hùng (cùng học lớp 9, Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Phú Văn, H.Bù Gia Mập, Bình Phước) cùng lên thuyền chèo ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ được khoảng 10 mét, thì bất ngờ thuyền bị nước tràn vào, lật úp khiến cả 6 em học sinh rơi xuống lòng hồ.

Người dân xóm nghèo chưa hết bàng hoàng về cái chết thương tâm của 3 học sinh lớp 9

Ảnh: H.G

Do biết bơi nên em Trần Hậu Quốc Dũng sau khi bơi được vào bờ, đã nhanh trí lấy cây sào đưa ra cho Hùng và Cao bám vào để kéo vào bờ.

Gia cảnh thương tâm

Riêng em Nguyễn Ka Văn Phương dù biết bơi giỏi, nhưng khi thấy 2 bạn của mình là Lâm Quang Duy và Nguyễn Tiến Đồng không biết bơi, chới với giữa dòng nước lên đã cố gắng cứu bằng được 2 bạn. Dù rất nỗ lực nhưng Phương cũng đành “bất lực” không thể cứu 2 bạn của mình, sau đó em quá đuối sức và chìm dần xuống dòng nước cùng 2 bạn Duy và Đồng.
Nghe tiếng tri hô, một người dân đánh cá phía bên bờ hồ đối diện đã nhanh chóng bơi thuyền qua, cùng một số người dân nhảy xuống lòng hồ tìm kiếm. Tuy nhiên, khi vớt lên được thì cả 3 em học sinh Phương, Duy và Đồng đã tử vong trước đó.
Cô Phạm Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt, cho biết sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô giáo đã đến chia buồn cùng gia đình các em, đồng thời phối hợp cùng địa phương tổ chức đám tang cho các em. Đặc biệt là hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Ka Văn Phương rất khó khăn. Ba của em đang bị gãy chân do bị tai nạn, mẹ của em thì mất sớm, Phương còn một em gái nhỏ, và Phương hiện đang là lao động chính trong gia đình.
Trả lời Thanh Niên chiều cùng ngày 20.9, ông Lê Quang Oanh, Chủ tịch UBND H.Bù Gia Mập, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH huyện, UBND xã Phú Văn phối hợp với các thôn trực tiếp đến hỗ trợ gia đình các em bị tử vong do đuối nước.
“Trước mắt huyện đã trích hỗ trợ mỗi em 3 triệu đồng, xã cũng đã hỗ trợ gia đình mỗi em 3 triệu đồng. Các mạnh thường quân trên địa bàn xã đã hỗ trợ cho gia đình em Phương bị tử vong có hoàn cảnh khó khăn số tiền 15 triệu đồng”, ông Oanh cho biết thêm.
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm. Ảnh HG
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 giờ trưa 20.9, sau khi tan trường về, các em Nguyễn Ka Văn Phương; Lâm Quang Duy; Nguyễn Tiến Đồng cùng với Trần Hậu Quốc Dũng; Mao Văn Cao và Nguyễn Phi Hùng rủ nhau về nhà em Phương chơi. Sau đó cả 6 em lên thuyền bơi ra ngoài lòng hồ thủy điện Thác Mơ, thì không may thuyền bị lật khiến 3 em Phương, Duy, Đồng đuối nước, tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.