Nổ lò hơi, 4 người chết, 11 người bị thương

31/10/2016 06:24 GMT+7

Đến 18 giờ chiều 30.10, đã có 4 người tử vong, 11 người đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện do vụ nổ nồi hơi tại xã Thụy Hải, H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

4 người tử vong đều ở H.Thái Thụy và cùng là phụ nữ gồm: bà Trần Thị Liên (55 tuổi, trú thôn Hổ Đội 3, xã Thụy Lương), bà Nguyễn Thị Trung (58 tuổi) và bà Lê Thị Búp (52 tuổi, cùng trú thôn Hổ Đội 1, xã Thụy Lương), bà Bùi Thị Luân (53 tuổi, trú thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải).
Trước đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, tại cơ sở chế biến don Lan Anh của gia đình anh Tạ Duy Anh (46 tuổi, ở thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải) đã xảy ra một vụ nổ lớn, làm sập toàn bộ ngôi nhà xây lợp mái ngói và tôn rộng hơn 100 m2.
Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ cơ sở là anh Tạ Duy Anh đi vắng, vợ là chị Phạm Thị Lan (41 tuổi) cũng không có mặt tại khu sản xuất nên thoát nạn. Lúc này, trong nhà có 19 người đều là lao động địa phương và các xã lân cận đến làm thuê đang bóc, đãi don (một loại giống như hến). Khi lò hơi nổ, có 4 người ở xa không bị thương, 15 người còn lại có 2 người tử vong tại chỗ, 13 người khác được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện đa khoa H.Thái Thụy, đến chiều cùng ngày có thêm 2 người tử vong. Điều tra ban đầu xác định nguyên nhân vụ nổ trên xuất phát từ lò hơi dùng để luộc don.
Theo điều tra của PV, trên địa bàn xã Thụy Hải có nhiều cơ sở chế biến hải sản nhưng đây là cơ sở duy nhất sử dụng lò hơi, loại thiết bị được xếp vào diện cần giám sát nghiêm ngặt về an toàn. Tại hiện trường, vụ nổ đánh sập toàn bộ ngôi nhà, nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho rằng vụ nổ này không kém một vụ nổ bom.
Chiều 30.10, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - ông Nguyễn Hồng Diên đã xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ nổ và đến thăm gia đình các nạn nhân tử vong, các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Tỉnh Thái Bình quyết định hỗ trợ ban đầu đối với mỗi gia đình người tử vong 10 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.