Nổ là 'thánh mẫu', chữa bá bệnh bằng... nước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
15/09/2019 06:24 GMT+7

Không bằng cấp chuyên môn, bà Hường tự xưng là 'thánh mẫu' chữa được bá bệnh.

Tự xưng “thánh mẫu” nhập hồn... chữa bệnh

Theo thông tin từ UBND xã Tân Tiến (H.Bù Đốp, Bình Phước), năm 2016, sau khi mẹ mình qua đời, bà Lê Thị Thu Hường (50 tuổi, ngụ xã Tân Tiến) “tiếp quản” một am thờ cúng tại nhà riêng. Sau đó, bà tiếp tục xây thêm 2 am khác nhưng không xin phép chính quyền địa phương. Bà Hường cũng loan tin sự linh thiêng về am thờ nhằm lôi kéo người dân tham gia hoạt động mê tín dị đoan, tổ chức lên đồng tự xưng “thánh mẫu” nhập hồn để chữa bệnh.

Sự thật chuyện “thánh mẫu” nhập chữa bệnh bằng… nước suối ở Bình Phước

Khi có người nhẹ dạ đến xin chữa bệnh, bà Hường và các “cộng sự” thắp nhang, gõ chuông khấn vái trước bàn thờ xin “thánh mẫu” nhập vào bà. Sau đó, rao giảng về đạo lý, tướng số; tự nhận được “thánh mẫu” làm phép (xoa bóp, bấm huyệt, vỗ vào đỉnh đầu, trán, lưng, ngực, bắp đùi…) và “ban” cho người đến chữa bệnh một chai nước “thánh” đem về uống. Việc trả phí chữa bệnh tùy lòng hảo tâm của mỗi người.
Tin đồn “thánh mẫu” Hường có thể chữa bệnh bằng nước “thánh” ngày càng lan rộng. Nhiều người dân ở các địa phương lân cận kéo đến để xin được chữa bệnh. Bà Hường còn tổ chức nhiều ngày giỗ của các vị thần thánh khác để lôi kéo người tham gia hoạt động mê tín cũng như kêu gọi quyên góp lễ vật cúng dường. Trong khi đó, nhiều người dân sinh sống gần nhà bà Hường cho biết, bà này đã tự loan tin đồn về sự linh thiêng của những am thờ nhằm lôi kéo người dân ở nơi khác tham gia hoạt động lên đồng chữa bệnh, chứ ở gần nhà bà Hường, chẳng mấy ai tin.

Thừa nhận vi phạm

Để ngăn chặn hoạt động mê tín dị đoan của bà Hường, mới đây Công an H.Bù Đốp phối hợp UBND xã Tân Tiến và cơ quan chức năng kiểm tra hành chính, bắt quả tang bà đang thực hiện hành vi lên đồng, chữa bệnh cho hàng chục người dân từ các nơi đến. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc, 4 chai chất lỏng dùng để chữa bệnh (3 chai loại 5 lít không màu và 1 chai loại 0,5 lít màu vàng). Sau khi bị bắt quả tang, bà Hường đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật; cam kết không tái phạm các hoạt động lên đồng, chữa bệnh.
Ông Hồ Tấn Đắc, Trưởng phòng VH-TT H.Bù Đốp, cho biết Phòng đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thu Hường về hành vi tàng trữ xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (từ 300 bản trở lên). Riêng các mẫu nước được bà Hường “ban” để chữa bệnh, đã được Cơ quan CSĐT Công an H.Bù Đốp thu giữ và gửi mẫu lên Trung tâm pháp y TP.HCM giám định. Kết quả, 3 chai nước (loại 5 lít) không màu thì không phát hiện chất bất thường; riêng chai nước (loại 0,5 lít) có màu vàng phát hiện có sự hiện diện của caffeine (chất kích thích thần kinh trung ương yếu) và âm tính với định tính xyanua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.