Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc

18/10/2014 12:35 GMT+7

(TNO) 'Tôi thoáng nghĩ nhà mình bị đánh bom hoặc nổ bình gas chứ không biết vụ nổ phát ra từ nhà hàng xóm', chị Nguyễn Thị Thúy Vân, nạn nhân được kéo ra từ đống đổ nát của vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn , đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng nay (18.10) chưa hết bàng hoàng kể lại.

 
Nạn nhân được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi

>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Tích cực tìm kiếm những phần thi thể còn lại
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Nhiều nhà dân tróc ngói, vỡ kiếng
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Trắng đêm tìm nạn nhân mất tích
>> Chùm ảnh vụ nổ kinh hoàng ở quận 12, TP.HCM
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn, nhiều nhà sập
>> Vì sao vụ nổ ở Sài Gòn lại kinh hoàng đến vậy ?

Bệnh nhi vẫn hoảng loạn và sợ hãi

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tối qua (17.10) đã tiếp nhận điều trị cho hai nạn nhân bị chấn thương nặng trong vụ nổ kinh hoàng (xảy ra tại khu phố 5, phường Thới An, Q.12, TP.HCM) được Bệnh viện Q.12 chuyển đến. Đó là chị Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi) và con gái Phạm Nguyễn Thùy Dương (4 tuổi).

Bác sĩ Trần Duy Hưng (Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: Qua các kết quả kiểm tra bước đầu, các bác sĩ xác định bệnh nhân Vân bị đa chấn thương, chân phải bị gãy, đầu mặt và cơ thể có nhiều vết thương hở. Kết quả kiểm tra hình ảnh chưa ghi nhận bệnh nhân Vân có chấn thương sọ não và nội tạng.

Trong khi đó, tình trạng của bé Dương lại nặng hơn. Theo bác sĩ Hưng, bé bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng thái dương phải, tụ khí nội sọ. Mặt khác, bé cũng bị nhiều thương tích khác khiến cơ thể bầm dập. 

 
Bé Phạm Nguyễn Thùy Dương (4 tuổi) được các bác sĩ theo dõi sát sao vì tâm lý còn hoảng loạn và sợ hãi - Ảnh: Thanh Vạn

“Hiện bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng tâm lý tương đối hoảng loạn và sợ hãi. Chúng tôi đang phải theo dõi sát để kịp thời xử lý nếu có bất thường xảy ra”, bác sĩ Hưng đánh giá.

Sau vụ nổ, có 4 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Q.12 sơ cứu. Ngoài mẹ con chị Vân thì hai nạn nhân khác bị nhẹ hơn sau khi được cấp cứu đã có thể xuất viện.

Vụ nổ qua lời kể nạn nhân

Tuy đã có thể tiếp xúc với phóng viên Thanh Niên Online nhưng chị Vân vẫn còn bàng hoàng với sự việc hôm qua. Theo chị Vân, lúc đó khoảng 4 giờ chiều. Sau khi cho con ngủ trên võng, chị ngồi vừa ăn kẹo vừa trông cửa hàng sắt thép xây dựng của gia đình. “Bất ngờ, một tiếng nổ đinh tai phát ra từ phía sau căn nhà, tôi chỉ kịp cảm nhận được mình bị hất văng khỏi ghế rồi không biết gì nữa”, chị Vân kể lại.

Sau đó, “Tôi tỉnh lại khi nghe tiếng khóc gọi mẹ của đứa con gái và nhận ra cả hai mẹ con đang bị vùi trong đống gạch đá. Lúc đó, tôi thoáng nghĩ nhà mình bị đánh bom hoặc nổ bình gas chứ không biết vụ nổ phát ra từ nhà hàng xóm”, chị tiếp tục cho biết diễn biến sự việc.

Cho đến sáng nay, sau một đêm cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chị vẫn không giấu được sợ hoảng khi nhớ về cảnh tượng chiều qua: “Cùng với tiếng khóc gọi mẹ của con gái là tiếng gọi xôn xao, náo loạn của những người hàng xóm. Tôi định nhào về phía con nhưng nhận ra mình đang bị vùi trong đống đổ nát, xung quanh hỗn độn nhiều gạch, đá, tôn… Toàn thân ê buốt, tôi cố gắng cử động nhưng không thể nhích được người, chân phải mất cảm giác. Tôi cố gào lên để mọi người biết vị trí của mình”.

Sau khi được hàng xóm giải cứu ra khỏi đống đổ nát, chị Vân bàng hoàng nhận ra toàn bộ căn nhà của mình đã bị đổ sập. Bé Dương vẫn còn bị kẹt với tiếng kêu khóc đang yếu dần phía bên dưới đống gạch đá.

Hàng xóm đã cố gắng giải cứu cô bé không lâu sau đó.

“Con bé bị chảy máu tai, cơ thể bê bết máu. Mẹ con tôi và hai người hàng xóm khác được đưa đến Bệnh viện Q.12 cấp cứu”, chị Vân cho biết.

 
Chị Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi) còn đau đớn, bàng hoàng khi hồi tưởng lại sự việc - Ảnh: Thanh Vạn

Nói về sự việc kinh hoàng vừa trải qua, nữ nạn nhân tâm niệm: “Giữa đống gạch đá, sắt thép đè trên người, tôi đã thoáng nghĩ đến cảnh bi thương của cả hai mẹ con. Giờ này được nằm ở đây đã là may mắn lớn. Nếu vụ nổ trễ hơn, có thể cả gia đình tôi đã bị nạn bởi hai đứa con lớn sắp được bố đón về nhà sau khi tan học”.

Theo chị Vân: Căn nhà xảy ra vụ nổ treo bảng thu mua phế liệu nhưng lâu nay không thấy hoạt động nào liên quan đến phế liệu. Còn nếu nói cơ sở đó sản xuất phân bón cũng không đúng bởi việc sản xuất phân bón đã kết thúc từ khoảng 10 năm trước. “Cơ sở đó kín cổng cao tường, cả chủ và nhân viên đều ít tiếp xúc với bên ngoài nên chúng tôi không biết họ làm những gì phía trong các bức tường”, chị nói thêm.

Sáng nay, ông Trần Hữu Trí, Bí thư Q.12 cùng một số lãnh đạo quận, phường cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi tình trạng sức khỏe, động viên tinh thần mẹ con nạn nhân của vụ nổ. Đại diện lãnh đạo Q.12 khẳng định các cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích, đồng thời khẩn trương điều tra để sớm có kết luận về vụ việc.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khoảng 15 giờ 30 phút, tại xưởng sản xuất phân bón của Công ty TNHH-SX-DV-TM Đặng Huỳnh (số 66/2 Lê Thị Riêng, khu phố 5, P.Thới An, Q.12, TP.HCM), khiến 1 người chết, 2 người mất tích, 4 người bị thương, 7 căn nhà cấp 4 bị sập.

Nguyên Mi - Thanh Vạn

>> Chùm ảnh vụ nổ kinh hoàng ở quận 12, TP.HCM
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Tích cực tìm kiếm những phần thi thể còn lại
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Nhiều nhà dân tróc ngói, vỡ kiếng
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Trắng đêm tìm nạn nhân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.