'Nó chết rồi vườn tiêu ai chăm'

06/12/2014 16:36 GMT+7

(TNO) Trưa 6.12, chúng tôi đến xã Láng Lớn, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) để thăm gia đình hai nạn nhân Võ Xuân Đồng (38 tuổi) và Hồ Xuân Thu (55 tuổi).

>> Một ô tô BMW tông trực diện lực lượng tuần tra, 2 người chết

Vợ ông Thu kể chuyện về người chồng bị tai nạn
Vợ ông Thu kể chuyện về người chồng bị tai nạn - Ảnh: Nguyễn Long

Như Thanh Niên Online đã thông tin, anh Đồng và ông Thu là hai dân quân đã tử nạn trong vụ tai nạn giao thông diễn ra vào sáng nay tại tại tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, thuộc ấp Kim Giao (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) trong lúc tuần tra trên địa bàn.

Hai gia đình cách nhau khoảng 500 m và ở hai thôn khác nhau. Ngồi bần thần, hai mắt ướt đẫm, bà Trần Thị Hoa (53 tuổi, vợ ông Thu) khóc: “Lúc 8 giờ 15 ngày 5.12, ổng nhận được điện thoại liền lấy gậy chạy xe máy đi làm nhiệm vụ. Đã hơn 3 năm nay rồi, ban ngày ổng đi làm thuê, tối nào có ca thì đi trực. Giờ thì không còn thấy ổng đi làm nữa”.

Vợ chồng ông Thu ở trong một căn nhà không quá 40 m2, giờ thêm chật khi có một chiếc quan tài để ngay giữa nhà. Bà Hoa cho biết, khuya nay gia đình sẽ thuê xe đưa thi thể ông Thu về quê ở miền Trung.

Còn tại nhà anh Đồng, người dân, chính quyền địa phương đã sớm có mặt tại đây để động viên, chia sẻ cùng người thân của anh Đồng. Ngồi bên thi thể của chồng, chị Lê Đông Hạ Uyên cùng hai con gái khóc suốt.

Được biết, vợ chồng anh Đồng được nhà nước xây cho một căn nhà tình thương từ nhiều năm nay. Tham gia lực lượng dân quân xã hơn 10 năm nay, anh Đồng luôn được anh em đồng đội quý mến vì sự nhiệt tình trong công việc.

Chỉ vào những dây tiêu đang bám trụ vừa mới được trồng, ông Phạm Văn Hùng, trưởng thôn, kiêm tổ trưởng tổ dân phòng thôn Sông Xoài 4, nói: “Thằng Đồng làm việc hăng say lắm. Mới đây anh em, hàng xóm người cho tiêu giống, người cho trụ để nó trồng vườn tiêu nho nhỏ. Dây tiêu vừa leo lên trụ cần người chăm sóc nhưng nó đi rồi thì ai giúp nó làm vườn đây”.

Bà Châu Thị Én, mẹ vợ anh Đồng, bức xúc: “Tôi muốn pháp luật phải trừng trị thích đáng người tông chết con tôi...”.

Ngày 6.12, Đảng ủy xã Láng Lớn đã ra quyết định thành lập Ban lễ tang để tổ chức lễ tang cho ông Hồ Xuân Thu và anh Võ Xuân Đồng.

 Nguyễn Long

>> Hai xe máy tông trực diện, một người nguy kịch
>> Tông xe liên hoàn, 6 người bị thương
>> Xe tải nổ vỏ, tông xe khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.