Ninh Thuận: Vận động người tiếp xúc với F1 khai báo y tế

01/02/2021 16:59 GMT+7

Bác sĩ Lê Vũ Chương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, sau khi đưa vào cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp F1 (tiếp xúc ca Covid-19 tại Bình Dương vừa công bố sáng 1.2) đã cho kết quả âm tính.

Chiều 1.2, Sở Y tế Ninh Thuận có văn bản hỏa tốc thông báo, vận động người tiếp xúc với trường hợp F1 nói trên, đi khai báo y tế để kiểm soát dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Trước đó, hệ thống báo cáo dịch của Ninh Thuận có báo cáo nhanh về lịch trình đi lại của trường hợp F1 (tiếp xúc với người mắc Covid-19 tại Bình Dương vừa công bố sáng 1.2) đã di chuyển từ TP.HCM về huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Trường hợp F1 này đã được đưa vào khu cách ly Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận để theo dõi.

Chiều 1.2: Thêm 30 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, Bắc Giang xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Để đảm bảo công tác kiểm soát, phát hiện sớm, thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Y tế Ninh Thuận phát thông báo khẩn cấp, yêu cầu tất cả những người đi trên chuyến xe Tuấn Tú, biển kiểm soát 85B-00108, đi từ tỉnh Bình Dương đến TP.HCM, về Ninh Thuận (khởi hành khoảng 21 giờ ngày 31.1, đến Ninh Thuận vào sáng 1.2, liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ hoặc gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh Ninh Thuận, điện thoại: 02593824754, hoặc số 0913882231; đồng thời thực hiện khai báo y tế trực tuyến trên hệ thống NCOVi.
UBND tỉnh Ninh Thuận cũng gửi văn bản hỏa tốc đến các ban ngành liên quan về việc khẩn trương truy vết, cách ly và xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp F1 trên địa bàn H.Ninh Sơn.
Trong chiều 1.2, bác sĩ Lê Vũ Chương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, sau khi đưa vào cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp F1 nói trên đã cho kết quả âm tính Covid-19 lần nhất và đang tổ chức cách ly, theo dõi theo đúng quy trình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.