Ninh Thuận: Thiết lập 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19

03/02/2021 18:05 GMT+7

Tỉnh Ninh Thuận đã thiết lập lại 4 chốt kiểm soát trên các tuyến đường bộ tại cửa ngõ ra vào các huyện, thành phố trên địa bàn và chốt kiểm soát tại ga Tháp Chàm để kiểm soát dịch Covid-19 .

Ngày 3.2, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành chỉ thị về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo đó, yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác “chống dịch như chống giặc” trên tinh thần bình tĩnh, không hoang mang nhưng cũng không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống; tập trung cao nhất, huy động lực lượng phục vụ công tác truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh (F1, F2) đến từ các tỉnh thành có dịch bệnh, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”...

Tuyên truyền người dân tự giác khai báo khi đi từ vùng dịch Covid-19 về địa phương

Ảnh: Thiện Nhân

Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Không tổ chức hội họp, hội thảo, hội nghị trên 30 người. Khuyến khích vận động nhân dân tạm hoãn lễ cưới. Đối với lễ tang, lễ nghi tôn giáo hạn chế tối đa số người tham dự (không quá 30 người trong cùng một thời điểm), giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 m và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tạm dừng các hoạt động sinh hoạt cộng đồng có đông người (trên 30 người) tại các khu vui chơi, giải trí công cộng. Đối với các sự kiện đặc biệt của tỉnh do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quyết định.
Thiết lập lại 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường bộ tại cửa ngõ ra vào các huyện, thành phố trên địa bàn (H.Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Sơn và Bác Ái) và chốt kiểm soát tại ga Tháp Chàm để kiểm soát, nắm danh sách người dân, du khách đến/về tỉnh Ninh Thuận từ các địa phương đang có dịch...

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.