Ninh Thuận: Siết chặt công tác quản lý cách ly tại nhà

27/08/2021 12:24 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trực thuộc về việc tăng cường quản lý cách ly tại nhà nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 27.8, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trực thuộc về việc tăng cường quản lý cách ly tại nhà nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Văn bản nêu, thời gian gần đây, những trường hợp về từ vùng dịch, sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, được về tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định và tiếp tục xét nghiệm tầm soát thì có kết quả dương tính.

Ninh Thuận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Ảnh: Thiện Nhân

Đây là những trường hợp có thời gian ủ bệnh lâu hơn 14 ngày. Nếu việc quản lý cách ly tại nhà không đảm bảo nghiêm ngặt, chặt chẽ thì nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng rất lớn.
Để kịp thời rà soát, chấn chỉnh khắc phục ngay những lỗ hổng trong quản lý cách ly tại nhà, kiên quyết không để phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu: UBND các huyện, thành phố siết chặt công tác quản lý những trường hợp sau cách ly tập trung 14 ngày về cách ly tại nhà. Trong đó đặc biệt lưu ý những người về từ tỉnh Đồng Nai vào ngày 31.7, những nhà có người cách ly nằm trong khu vực đông dân cư, sinh hoạt theo cụm gia đình.
Tại trước cửa nhà có người cách ly phải gắn biển cảnh báo cho người dân xung quanh biết, hạn chế tiếp xúc. Phải quản lý cả người thân sống chung nhà với người cách ly không được giao lưu. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Chốt tự quản trong phòng, chống dịch tại các khu vực dân cư

Ảnh: Thiện Nhân

UBND các huyện, thành phố được yêu cầu khẩn trương tổng rà soát các trường hợp khu, cụm gia đình có người đang cách ly tại nhà như đã nêu trên. Xem xét tiến hành xét nghiệm tầm soát mở rộng để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống phát sinh được nhanh nhất. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao nhất và phải chịu toàn bộ trách nhiệm nếu để phát sinh dịch bệnh ra cộng đồng do lơi lỏng quản lý các trường hợp cách ly tại nhà.

Đến ngày 27.8, toàn tỉnh Ninh Thuận có 545/683 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi, chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định. Tỉnh này đã ghi nhận 5 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.