Ninh Thuận: Sau khi bệnh nhân thứ 61, 67 nhiễm Covid-19, thôn Văn Lâm 3 thế nào?

18/03/2020 13:06 GMT+7

Ninh Thuận hiện có 2 ca nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 61 và bệnh nhân thứ 67, cùng thôn Văn Lâm 3, H.Thuận Nam). Các lối ra vào thôn này đã được phong tỏa 24/7.

Sáng 18.3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm khẳng định có thêm 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam lên 67. Bệnh nhân thứ 67 nhiễm Covid-19 là nam, 36 tuổi, cùng ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra nghiêm ngặt tại khu dân cư thôn Văn Lâm 3

Ảnh: Thiện Nhân

Bệnh nhân 67 là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27.2 và về Việt Nam ngày 4.3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Như vậy, đến nay đã có 2 bệnh nhân cùng ở thôn Văn Lâm 3 bị nhiễm Covid-19.

Chợ Văn Lâm vắng người buôn bán

Ảnh: Thiện Nhân

Thông tin về bệnh nhân thứ 67 nhiễm Covid-19, là một người ở Ninh Thuận từng đi Malaysia cùng bệnh nhân thứ 61

Trong đêm 17.3, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh ban hành quyết định về việc cách ly y tế khu dân dân cư thôn Văn Lâm 3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng đã chặn chốt, kiểm soát các cửa ngõ ra vào thôn Văn Lâm 3.

Lực lượng quân đội giúp người dân trong vùng bị phong tỏa do nhiễm Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Chốt chặn 24/7 ở thôn Văn Lâm 3

Thôn Văn Lâm 3, có 900 hộ với 5.600 nhân khẩu. Sau thời điểm phong tỏa, mọi sinh hoạt ở thôn Văn Lâm 3 chùng xuống, khu chợ Văn Lâm và các con đường vào thôn Văn Lâm 3 vắng người qua lại.

Các con đường ra vào thôn Văn Lâm 3 được chốt chặn nghiêm ngặt

Ảnh: Thiện Nhân

Trong đêm 17.3, H.Thuận Nam đã huy động các lực lượng vũ trang, các ban ngành, đoàn thể, dân quân tự vệ địa phương... sử dụng theo phương châm "bốn tại chỗ" để dựng hàng rào ngăn chặn trên các trục đường liên thôn đi vào thôn Văn Lâm 3; chuẩn bị nước rửa tay kháng khuẩn, khẩu trang y tế, nhà bạt... cùng nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân

Ảnh: Thiện Nhân

Bốn chốt chặn trên các tuyến đường liên thôn ra vào thôn Văn Lâm 3, gồm: chốt ngay cổng làng Văn Lâm 3; sân vận động Văn Lâm; phía trước quán tạp hóa gần nhà hộ ông Trượng Hạnh Phúc và chốt gần cửa hàng điện nước Văn Tính đã được hoàn thành.
Nhằm bảo vệ sức khỏe người dân thôn Văn Lâm 3, mỗi chốt chặn có ít nhất 4 cán bộ, gồm: y tế, công an, cán bộ xã, mặt trận địa phương, chia thành ba ca trực, giám sát 24/7, không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực thôn Văn Lâm 3. Tất cả người dân rời khỏi vị trí khoanh vùng phải đăng ký thời gian, lịch di chuyển… được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt cụ thể và cử lực lượng đi theo giám sát chặt chẽ.
Một cán bộ xã Phước Nam cho biết, để đảm sinh hoạt cho người dân trong vùng cách ly, địa phương huy động nguồn lương thực, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết từ bên ngoài chuyển vào khu dân cư thôn Văn Lâm 3 để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cho người dân.

Các chốt chặn được tổ chức trực 24/7

Ảnh: Thiện Nhân

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận, sau khi từ Malaysia về lại địa phương, bệnh nhân thứ 61 nhiễm Covid-19 tiếp xúc nhiều người dân. Trong ngày 17.3, qua xác minh và điều tra, bước đầu xác định: có 64 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 61 (H.Thuận Nam 60 người, H.Ninh Phước 2 người và H.Ninh Hải 2 người) đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Ninh Thuận; 420 trường hợp tiếp xúc gần (F2) đang được tổ chức cách ly tại nhà để hạn chế lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.