Ninh Thuận: Kích hoạt 2 chốt kiểm soát giao thông trên QL1 và QL27B

24/06/2021 16:55 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mới phát sinh tại các tỉnh lân cận, tỉnh Ninh Thuận kích hoạt các chốt kiểm soát giao thông để phòng, chống dịch.

Ngày 24.6, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ký công văn gửi các ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trực thuộc về việc tiếp tục triển khai bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới phát sinh tại các tỉnh lân cận.

Yêu cầu các chốt giao thông phòng, chống dịch Covid-19 thông tin cho các lái xe biết quy định không phục vụ ăn, uống tại chỗ tại các quán ăn, uống trên tuyến quốc lộ đi qua địa bàn Ninh Thuận

Ảnh: Thiện Nhân

Theo nội dung công văn, để tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan, từ ngày 24.6 sẽ kích hoạt lại 2 chốt kiểm soát giao thông để phòng, chống dịch Covid-19 tại H.Thuận Bắc (trên QL1, khu vực giáp ranh tỉnh Khánh Hòa) và H.Bác Ái (trên QL 27B, đoạn đi qua H.Bác Ái) để rà soát, siết chặt các trường hợp đến/qua địa bàn Ninh Thuận.
Yêu cầu khi kiểm tra phương tiên, các chốt giao thông phòng, chống dịch Covid-19 thông tin cho tài xế, hành khách xe ô tô các loại biết quy định không phục vụ ăn, uống tại chỗ tại các quán ăn, uống trên tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh để nghiêm túc chấp hành.

Lực lượng CSGT Ninh Thuận thường xuyên kiểm tra, xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang

Ảnh: Thiện Nhân

Tất cả các quán ăn, quán nước giải khát... trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; chỉ bán mang đi. Người bán và người mua thức ăn, nước giải khát phải đảm bảo tuân thủ nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong lúc chờ lấy hàng.
Tạm dừng các hình thức bán hàng rong dọc tuyến QL1 đi qua địa bàn Ninh Thuận, tại Ga Tháp Chàm và các bến xe trên địa bàn tỉnh.

Tại sao vắc xin Covid-19 phải trải qua 3 lần thử nghiệm lâm sàng?

Các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, cơ sở lưu trú trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh tạm dừng nhận khách là lái xe vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
Các dịch vụ khác (xăng dầu, sửa chữa xe ô tô, nhu cầu cần thiết khác,…) được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh Ninh Thuận.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp bổ sung nêu trên cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.