Ninh Thuận đón 194 công dân bị kẹt lại TP.HCM về quê

22/09/2021 17:44 GMT+7

194 công dân Ninh Thuận là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 3 tuổi, người đi khám bệnh bị mắc kẹt tại TP.HCM , đã được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức đưa đón về quê trên 10 xe giường nằm.

Chiều 22.9, 194 công dân Ninh Thuận bị mắc kẹt tại TP.HCM do đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, đã được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức đón về quê an toàn.

Ninh Thuận đón thai phụ gần ngày sinh nở bị mắc kẹt ở TP.HCM

Nhân viên y tế Ninh Thuận chuẩn bị đón công dân mắc kẹt tại TP.HCM trở về quê

Thiện Nhân

Đây là đợt 1 của chương trình thực hiện Kế hoạch số 4959/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc tổ chức đón phụ nữ mang thai sắp sinh, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới ba tuổi và người đi khám bệnh bị kẹt tại TP.HCM trở về Ninh Thuận.

Trước khi xuống xe đưa vào khu cách ly, công dân được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Thiện Nhân

Toàn bộ công dân trước khi lên xe trở về Ninh Thuận, đã được Ban chỉ đạo tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức khám sàng lọc, xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Các sản phụ mang thai trên 36 tuần sẽ được cách ly tại BVĐK Ninh Thuận

Thiện Nhân

Trong số 194 được đón về đợt này có 66 trẻ em dưới 3 tuổi, 15 phụ nữ mang thai trên 36 tuần tuổi và số còn lại là người nhà của trẻ dưới 3 tuổi, phụ nữ mang thai, người khám bệnh bị kẹt tại TP.HCM.

Các sản phụ xuống xe chuẩn bị vào khu cách ly

Thiện Nhân

Theo ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, do đặc điểm của 3 nhóm đối tượng trên nên đã phân bổ phụ nữ mang thai và người nhà đi theo sẽ được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh để thuận tiện cho công việc tiếp theo. Đối với phụ nữ nuôi con nhỏ, tỉnh Ninh Thuận trưng dụng cơ sở Trường mầm non Hoa Sen (TP.Phan Rang - Tháp Chàm) để thực hiện cách ly cho thuận lợi cho việc sinh hoạt cũng như nơi ăn ở cho các cháu. Các trường hợp còn lại cách ly tại các khu cách ly theo quy định của tỉnh.

Trẻ em dưới 3 tuổi được đưa vào khu cách ly cùng với người nhà

Thiện Nhân

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chuẩn bị các cơ sở cách ly để tiếp tục tổ chức đón công dân bị mắc kẹt tại các tỉnh phía nam trở về quê vào các đợt tiếp theo”, ông Lê Huyền cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.