Ninh Thuận: Công an truy tìm 'thầy pháp' lừa lấy nữ trang của người dân

25/02/2021 15:40 GMT+7

Ngày 25.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Bác Ái ( Ninh Thuận ) đang điều tra, xác minh danh tính người đàn ông giả 'thầy pháp' để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thông tin từ Công an H.Bác Ái cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 18.2, có một người đàn ông khoảng 50 tuổi, mặc quần áo dạng như “thầy pháp” đi xe máy hiệu Wave màu đen đến tiếp cận với người dân là đồng bào dân tộc Raglai ở thôn Suối Đá, xã Phước Tiến, H.Bác Ái.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, "thầy pháp" vội vã rời đi

Ảnh: Công an H.Bác Ái cung cấp

Sau thời gian tiếp cận với 4 phụ nữ là đồng bào dân tộc Raglai, “thầy pháp” này yêu cầu những người phụ nữ tháo gỡ dây chuyền bằng vàng, bạc trị giá khoảng 15 triệu đồng bỏ vào 1 cái ly để y thắp nhang làm phép cầu xin năm mới được phát tài.
Sau khi đọc xong “thần chú”, y vội vàng mang ly đựng nữ trang bỏ vào trong tủ và yêu cầu người dân ba ngày sau mới mở ra xem thì lời cầu nguyện, làm phép của thầy mới có hiệu quả.
Tưởng thật, khi “thầy pháp” vội vàng lên xe máy bỏ đi mà không yêu cầu một khoản thù lao nào nên người dân nghi ngờ bị lừa đảo, vội vã mở tủ lấy ly ra kiểm tra thì số nữ trang bị "thầy" ẵm đi lúc nào không hay biết, liền báo cơ quan chức năng.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an H.Bác Ái đã trích xuất camera an ninh, ghi nhận hình ảnh của đối tượng.
Người dân trong và ngoài địa phương khi phát hiện đối tượng giả danh thầy pháp (ảnh), đề nghị báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc số điện thoại trực ban Công an H.Bác Ái: 02593.840130 - 02593.840113.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.