Ninh Thuận: Bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ bị lưới nhũ bủa vây

04/12/2020 09:27 GMT+7

Tình trạng dùng lưới nhũ giăng dày đặc ở khu vực bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ (TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận ) để bắt tôm hùm con làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của tỉnh Ninh Thuận.

Bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ có chiều dài hơn 10 km, kéo dài từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm đến TT.Khánh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận). Bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ vốn nổi tiếng là một trong những bãi tắm đẹp nhất khu vực miền Trung.
Tuy nhiên, tình trạng người dân dùng lưới nhũ (ngư cụ dùng để bắt tôm hùm con - PV) giăng dày đặc khu vực mặt nước biển từ nhiều tháng qua nhưng không được ngành chức năng xử lý.

Lưới nhũ bao vây bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ

Ảnh: Thiện Nhân

Vùng thả lưới nhũ chỉ cách bờ khoảng 50 m khiến khu vực bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ trở nên nhếch nhác.
Theo người dân địa phương, bãi tắm bị lưới nhũ bao vây gần bờ sẽ rất nguy hiểm cho người dân, du khách khi xuống tắm ở khu vực này. Nhiều người đang tắm bị lưới quấn vào người rất nguy hiểm cho tính mạng.

Lưới nhũ giăng sát bờ

Ảnh: Thiện Nhân

Được biết, khu vực biển Bình Sơn - Ninh Chữ được UBND tỉnh Ninh Thuận quy hoạch vùng phát triển du lịch; cấm đánh bắt, nuôi trồng thủy sản trong khu vực này.
Ông Lê Văn Tân (người dân ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm) cho biết trước đây chính quyền địa phương đã tổ chức bồi thường, hỗ trợ cho những người dân hành nghề đánh bắt tại khu vực biển Bình Sơn - Ninh Chữ để trả lại không gian thông thoáng sạch đẹp cho bãi tắm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình trạng thả lưới nhũ gần bờ để bắt tôm hùm con như những năm trước lại tái diễn.
Ông Hồ Sĩ Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận, cho biết khu vực bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ là do UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm quản lý. Tình trạng khai thác hải sản ở khu vực bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ làm ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch.
Ông Trần Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm, khẳng định việc người dân tự phát đưa lưới nhũ ra khu vực bãi tắm để đánh bắt tôm hùm ở khu vực bãi tắm Bình Sơn - Ninh Chữ là không đúng. Thành phố đang có phương án giải quyết để chấm dứt tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.