Ninh Bình yêu cầu nhân viên y tế không được ra ngoài tỉnh

20/05/2021 10:49 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh này không được phép ra khỏi tỉnh nếu không được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi nhân viên y tế công tác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại Ninh Bình đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 (2 ca nhiễm đều được cách ly trước khi phát hiện), nên ngày 19.5, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu các đơn vị, địa phương siết chặt hơn các biện pháp phòng, chống để tránh dịch bệnh lây lan vào tỉnh này.
Cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu các nhân viên y tế ở tỉnh này không được ra ngoài tỉnh, nếu có công việc cần thiết thì phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Sáng 20.5: Bệnh nhân Covid-19 thứ 38 tại Việt Nam tử vong – Bệnh nhân 3197

Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Bình cũng khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không đi ra ngoài tỉnh; hạn chế các hoạt động tập trung đông người tại các địa điểm phục vụ ăn uống như: nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bia, quán giải khát, chỉ được tiếp nhận số lượng khách không quá 50% số bàn hiện có; phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu là 2 m, một bàn không quá 2 người, các bàn có tấm chắn ở giữa; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho khách hàng.
Đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách đối với các tuyến đi đến các vùng có dịch và ngược lại.
Các yêu cầu trên của tỉnh Ninh Bình được bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 20.5 cho đến khi có thông báo mới.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Ninh Bình, mặc dù trong đợt dịch thứ 4 này, ở Ninh Bình mới ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 (BN 4692 và 4693) đều đã được cách ly trước khi phát hiện, nhưng trước diễn biến phức tạp hiện nay, thì nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này là rất cao. Do đó, việc siết chặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là cần thiết.

Sáng 20.5: Bệnh nhân Covid-19 thứ 38 tại Việt Nam tử vong – Bệnh nhân 3197

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.