Niệu đạo bị bạn nhậu nhét vít dài 6 cm: Trò đùa dại có thể gánh hậu quả nặng nề

Bích Ngân
Bích Ngân
21/01/2021 09:39 GMT+7

Trong cơn say, ông T. bị bạn nhậu nhét đinh vít dài 6 cm vào niệu đạo. Các chuyên gia pháp lý cho rằng trò đùa dại của người bạn có thể gây hậu quả chết người, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan sự việc hy hữu, ông N.V.T (45 tuổi, An Giang) trong lúc say thì bị một người bạn nhậu nhét đinh vít dài 6 cm vào niệu đạo khiến ông khi tỉnh rượu thì đau tức vùng sinh dục, khó tiểu. 3 ngày sau đó, để có thể đi tiểu, ông T. thậm chí phải dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu. Về sau, không chịu được đau đớn ngày càng dữ dội, ông T. mới đến bệnh viện thăm khám.
Theo ông T., ban đầu ông chỉ nghĩ đây là "trò đùa đơn giản", rồi dị vật sẽ được tiểu ra, không ngờ hậu quả quá nặng nề.
Sau khi sự việc được đăng tải trên Thanh Niên (ngày 20.1), nhiều bạn đọc bình luận bày tỏ sự bức xúc về việc người bạn “chơi dại” nhét vít vào niệu đạo ông T. là hết sức nguy hiểm, là việc làm vi phạm pháp luật, có thể gánh chịu hậu quả nặng nề.

"Trò đùa dại" gây hậu quả khó lường!

Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư (LS) Bùi Quốc Tuấn (thuộc Đoàn LS TP.HCM) cho biết tùy theo tính chất và mức độ tổn hại, ông T. có thể yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc, xử lý.
Trường hợp, nếu ông T. chẳng may tử vong, "bạn nhậu" có thể phạm tội thuộc trường hợp “vô ý làm chết người”, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm. 
Vô ý làm chết người là trường hợp phạm tội tuy thấy hành vi của mình có thể gây ra hậu quả chết người nhưng cho rằng hậu quả đó sẽ không xảy ra, hoặc có thể ngăn ngừa được, hoặc người phạm tội không thấy hành vi của mình có thể xảy ra hậu quả chết người, mặc dù phải thấy trước và có thể thấy trước hậu quả đó”, LS Tuấn phân tích thêm.
Trong trường hợp chưa gây hậu quả chết người, theo LS Trần Thị Ngọc Nữ (Đoàn LS TP.HCM), ông T. có quyền làm đơn khởi kiện "bạn nhậu" yêu cầu bồi thường thiệt hại do gây tổn thất về sức khỏe, tinh thần..., căn cứ vào kết luận giám định mức độ, tỉ lệ phần trăm thương tật.
Ngoài ra, trong trường hợp này, "đinh vít bằng sắt, rò rỉ sét khi nhét vào niệu đạo gây thương tích cho nạn nhân, là hung khí nguy hiểm, nên nếu ông T. có tỉ lệ thương tật trên 11% thì người gây hậu quả đã phạm tội "cố ý gây thương tích", có thể bị phạt tù từ 2 - 5 năm. Còn nếu ông T. tỉ lệ thương tật dưới 11%, nhưng người gây thương tích có sử dụng hung khí nguy hiểm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm", LS Nữ cho biết.
LS Nữ cũng lưu ý theo quy định tại Khoản 1, Điều 155 Bộ Luật Tố tụng Hình sự năm 2015 (BLTTHS) chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại Khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của BLHS khi có yêu cầu của người bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết. 
Còn theo Khoản 2, Điều 155 BLTTHS năm 2015 quy định, trường hợp người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu thì vụ án phải được đình chỉ; trừ trường hợp có căn cứ xác định người đã rút yêu cầu khởi tố trái với ý muốn của họ do bị ép buộc, cưỡng bức thì tuy người đã yêu cầu khởi tố rút đơn yêu cầu, Cơ quan điều tra, VKS, TAND vẫn tiếp tục tiến hành tố tụng đối với vụ án
  
Liên quan sự việc trên, LS Nữ còn nói thêm việc sử dụng rượu, bia khiến bản thân mất kiểm soát rồi có những hành động sai trái, vi phạm pháp luật đã gây ra không ít nhức nhối cho xã hội.
LS Tuấn cũng cho rằng, có những hành động trong đời sống hằng ngày ta cứ nghĩ là trò đùa không ảnh hưởng ai, nhưng hậu quả lại rất khó lường. Do đó, trò đùa dại "nhét đinh vít dài 6 cm vào niệu đạo của bạn" là lời cảnh tỉnh để mỗi người cần tránh những việc làm, trò chơi nguy hiểm để không dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.