Niêm phong 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc phenol tại Quảng Trị

11/06/2016 20:56 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã niêm phong toàn bộ lô hàng 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc phenol vừa mới phát hiện tại Quảng Trị.

Chiều 11.6, đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Trị gồm Sở NN-PTNT, Sở Y tế, Công an tỉnh đã làm việc với gia đình bà Lê Thị Thuộc (thị trấn Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh) để tìm hiểu thêm về lô hàng có mẫu phẩm đại diện cho 30 tấn cá nục đông lạnh bị nhiễm Phenol.
Cơ quan chức năng làm việc tại kho lạnh của bà Thuộc vào chiều 11.6 Ảnh: Thanh Lộc

Sau quá trình làm việc, đoàn liên ngành đã đưa ra quyết định niêm phong lô hàng nói trên để tiếp tục bàn phương án xử lý.
Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đang lên phương án tiêu hủy và hỗ trợ không quá 70% giá trị thị trường cho 30 tấn cá nục nói trên. Trong khi đó, bà Thuộc cho biết, 30 tấn cá nục đó bà mua của một số tàu tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình sau thời điểm cá chết khoảng 15 ngày (tức là đầu tháng 5.2016) và đã được cấp giấy chứng nhận cá đánh bắt xa bờ.
Theo bà Thuộc và cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị, 30 tấn cá đó được mua của nhiều tàu nên có thể chỉ một bộ phận nhỏ cá bị nhiễm Phenol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.