Những vụ án xâm hại tình dục trẻ em rúng động ở Vĩnh Long

04/04/2017 18:06 GMT+7

Trong năm 2016, Vĩnh Long phát hiện 30 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Riêng 3 tháng đầu năm 2017, phát hiện 9 vụ xâm hại, trong đó có 2 vụ gây chấn động dư luận.

Chiều 4.4, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo thông tin một số vụ việc xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh. 
Theo báo cáo, trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục trẻ em với 30 nghi can, tăng 13 vụ so với năm 2015. Trong đó, hiếp dâm trẻ em 4 vụ với 4 nghi can.
Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long xảy ra 9 vụ với 10 nghi can xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó, hiếp dâm trẻ em là 4 vụ với 5 nghi can, giao cấu trẻ em 4 vụ với 4 nghi can, giết người hiếp dâm trẻ em 1 vụ với 1 nghi can, giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2016.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, một số vụ mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi rất man rợ, dã man. Đáng báo động hơn là có vụ nạn nhân bị chính người thân của mình xâm hại tình dục nhiều lần.
Đại tá Phạm Văn Ngân (giữa) phát biểu tại buổi họp báo Ảnh: Thanh Đức
Một trong những vụ xâm hại tình dục gây chấn động dư luận là nạn nhân bị cha và ông nội cùng xâm hại nhiều lần. Theo hồ sơ vụ án, ngày 29.3, bà N.T.M. (55 tuổi, ngụ tại xã Qưới Thiện, H.Vũng Liêm) đến cơ quan Công an trình báo cháu ngoại của bà là P.T.L.Đ. (11 tuổi) đã bị chính cha ruột là P.T.T. (36 tuổi) và ông nội P.T.S. (62 tuổi) xâm hại tình dục nhiều lần.
Qua công tác điều tra, P.T.T. thừa nhận từ tháng 7.2016 đã thực hiện hành vi tình dục với bé Đ. 4 lần, lần quan hệ tình dục cuối cùng vào tháng 3.2017. Riêng ông nội của Đ. thừa nhận từ khoảng tháng 3.2016 đến tháng 2.2017 đã thực hiện quan hệ tình dục 3 lần với Đ... Bị cha và ông nội ép quan hệ nhiều lần nên Đ. kể lại với bà ngoại và bà đi tố giác với công an
Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Vĩnh Long, cho biết hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với P.T.S. và P.T.T. để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trong một vụ án khác cũng gây bức xúc dư luận, ngày 28.3, N.K.T. (27 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân) đến cơ quan công an tố giác việc con ruột của mình là N.K.H. (10 tuổi) bị H.T.T. (28 tuổi, ngụ cùng xóm) xâm hại tình dục nhiều lần dẫn đến mang thai. 
Hiện Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố vị can và bắt tạm giam T. để điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, T. khai nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần.
Cũng theo thượng tá Trần Văn Vụ, do gia đình khó khăn, nạn nhân H. còn nhỏ nên gia đình đã yêu cầu tự nguyện phá thai. Ngày 3.4, Công an tỉnh phối hợp với gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để thực hiện. Hiện phôi thai đã đưa đi trưng cầu giám định để điều tra…
Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 17.2, tại ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân (H.Trà Ôn, Vĩnh Long), đối tượng P.V.L. (sinh ngày 26.1.1999, đang học lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Xuân, ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn, H.Trà Ôn) chặn đường em P.T.Y.N. (10 tuổi, đang học lớp 4A2, Trường Tiểu học Hựu Thành B, ngụ ấp Xảo Tràm, xã Trà Côn) đang trên đường đi học về.
L. đã dùng vũ lực bóp cổ nạn nhân thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, L. đẩy N. xuống mương nước và dùng chân đạp dìm nạn nhân chìm sâu, dẫn đến tử vong.
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân của những vụ xâm hại tình dục là do sự phát triển của mạng xã hội, một số nạn nhân không được sự quan tâm chăm sóc của gia đình, trẻ em có khả năng tự vệ kém, công tác tuyên truyền phổ biến chưa rộng rãi…
Tại buổi họp báo, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết tình trạng xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh trong vài năm trở lại đây diễn biến phức tạp, ngày càng man rợ, đau lòng và đáng báo động.
Đại tá Phạm Văn Ngân, đưa ra giải pháp: Cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đối tượng vị thành niên; Phối hợp với ngành giáo dục quản lý các đối tượng học sinh, chủ yếu là các học sinh có ý định bỏ học phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương tham gia theo dõi; Công an tập trung theo dõi các nhóm, cá nhân từ 15 - 16 tuổi thường xuyên tụ tập vào các điểm ăn chơi, nhất là những đối tượng nữ tập tành uống rượu bia dẫn đến hư hỏng và cuối cùng là huy động toàn xã hội cùng tham gia với lực lượng công an...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.