Những trùm cờ bạc… trong rừng

02/02/2016 05:38 GMT+7

Đại tá Nguyễn Hải Phong, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này đang hoàn tất kết luận điều tra “tập đoàn cờ bạc” quy mô lớn được tổ chức... trong rừng.

Đại tá Nguyễn Hải Phong, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này đang hoàn tất kết luận điều tra “tập đoàn cờ bạc” quy mô lớn được tổ chức... trong rừng.

Nguyễn Văn Tư Nguyễn Văn Tư
Theo hồ sơ công an, bước chân vào giang hồ từ thời còn trẻ, Nguyễn Văn Tư (tức Tư Nhành, 54 tuổi, ở TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) nổi tiếng lưu manh, côn đồ. Từ bảo kê nhà hàng, làm than thổ phỉ… Tư Nhành đã nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực cờ bạc. Còn Trần Hữu Toán (32 tuổi, ở xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) thì nổi tiếng vì lắm mưu kế và độ lì lợm. Cuối năm 2014, Toán nhận được “lời mời” của Tư Nhành và cả hai bắt tay vào gầy dựng sới bạc. Sau nhiều ngày khảo sát, hai trùm cờ bạc này đã chọn khu đồi rừng Kim Sen, P.Kim Sơn, TX.Đông Triều để mở sới bạc. Địa bàn này cách khu dân cư khoảng 3 km, chỉ có một đường đất độc đạo nên có thể gây khó khăn cho cơ quan chức năng nếu muốn tiếp cận nhưng lại dễ cho các con bạc khi cần tẩu thoát.
... và Trần Hữu Toán - Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Một điều tra viên cho biết, sau khi có địa điểm tổ chức sới bạc, hai ông trùm bắt đầu quy tụ đàn em và phân công công việc rất bài bản. Việc lôi kéo khách và tổ chức cho con bạc sát phạt nhau do một nhóm ở Hải Phòng đảm nhận dưới sự điều hành của Toán. Nhờ thâm niên giang hồ và quen biết rộng, không mấy chốc Toán cùng đàn em đã lôi kéo được hàng trăm con bạc tham gia. Thậm chí có đêm 200 con bạc từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương… cùng lúc đổ về sới bạc này. Nhóm còn lại là người Quảng Ninh dưới sự chỉ đạo của Tư Nhành thì chịu trách nhiệm dựng lán trại, chuyển khách chơi từ QL18 lên sới bạc và tổ chức các vòng bảo vệ.
Để đảm bảo an toàn, các con bạc bị bắt buộc gửi xe tại bãi rồi theo xe riêng của sới bạc tổ chức đưa đón đến nhiều địa điểm khác nhau. Có khi cuộc sát phạt chỉ diễn ra trong vài giờ rồi lại chuyển địa điểm, có ngày cả chục lần, nhằm tránh bại lộ.
Hoạt động tinh vi nhưng từ giữa tháng 5.2015, sới bạc này vẫn lọt vào tầm ngắm của PC47, Công an tỉnh Quảng Ninh. Đêm 17.8.2015, hàng trăm chiến sĩ được điều động tham gia cuộc vây ráp phá sới bạc này. Một trinh sát tham gia phá án kể, dọc con đường độc đạo dài khoảng 3 km cứ một đoạn lại có vài người cảnh giới. Khi lực lượng phá án ập vào sới bạc, lúc này có gần 200 con bạc đang sát phạt nhau bỏ chạy tán loạn, thậm chí nhiều con bạc nhảy cả xuống ao nhưng không thoát.
Tại cơ quan công an, nhiều con bạc khai nhận, khi lực lượng công an ập vào, hai ông trùm đã nhanh chân tẩu thoát mặc các con bạc hoảng loạn. Những con bạc dạng “khát nước” thì ở lại sát phạt nhau đến cùng. Nhiều “chim lợn” (những kẻ làm nhiệm vụ cảnh giới - PV) khi bị bắt cũng khai nhận được Tư Nhành chiêu mộ và trả công cho họ từ 100.000 - 200.000 đồng/ca làm cảnh giới.
Tang vật thu giữ tại sới bạc vào thời điểm ấy gần 200 triệu đồng, 2 bộ đồ xóc đĩa và 56 chiếc ô tô, 20 xe máy. Cơ quan công an ngay sau khi khởi tố vụ án, khởi tố 68 bị can đã phát lệnh truy nã hai ông trùm Nguyễn Văn Tư và Trần Hữu Toán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.