Những tỉnh, thành nào được ưu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19?

Liên Châu
Liên Châu
09/07/2021 09:40 GMT+7

Theo Bộ Y tế , có 4 nhóm tỉnh, thành ưu tiên trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên cả nước. Lực lượng tuyến đầu phát triển kinh tế cũng được bổ sung là đối tượng ưu tiên.

Bộ Y tế đã chính thức ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 năm 2021 - 2022, theo Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8.7.2021.
Theo Bộ Y tế, Việt Nam phấn đấu đặt mục tiêu cuối năm 2021, hoặc đầu năm 2022 có thể đạt miễn dịch cộng đồng, với khoảng 70% dân số phải được tiêm vắc xin Covid-19. 

Tỉnh thành nào sẽ được ưu tiên tiêm 8 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 7?

Việc sử dụng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng là biện pháp phòng chống dịch chủ động.
Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19 trong năm 2021, ước đến hết quý 1/2022, trên 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin Covid-19.
Theo kế hoạch, để đạt mục tiêu này, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 sẽ sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vắc xin cho người dân; đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn để tránh lãng phí.
Ngoài ra, chiến dịch huy động hệ thống chính trị tham gia, huy động tối đa lực lượng bao gồm cơ sở trong và ngoài ngành y tế, công an, quân đội… hỗ trợ triển khai tiêm chủng.
Bộ Y tế cũng quy định 2 nhóm đối tượng và 4 nhóm tỉnh, thành ưu tiên tiêm chủng.
Theo đó, toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin Covid-19 theo khuyến cáo của nhà sản xuất được coi là đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch này.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

Ngoài ra, 2 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm chủng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.
Chiến dịch sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc, trong đó ưu tiên cho 4 nhóm tỉnh, thành phố, gồm:
Thứ nhất là tỉnh, thành đang có dịch, trong đó sẽ ưu tiên tiêm trước cho đối tượng ở vùng đang có dịch.
Thứ 2 là các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của Chính phủ.
Thứ 3 là các tỉnh, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư.
Thứ 4 là các tỉnh, thành phố có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế.

Thêm 600.000 liều vắc xin Covid-19 Nhật Bản tài trợ về đến TP.HCM

Theo Bộ Y tế, chiến dịch tiêm chủng lớn nhất tại Việt Nam lần này được triển khai ngay từ tháng 7, với khoảng 8 triệu liều vắc xin Covid-19 được tiếp nhận và sau đó sẽ có thêm hàng chục triệu liều về theo từng đợt, từ nguồn do Việt Nam đàm phán mua và từ COVAX cung cấp. 
Chiến dịch sẽ được triển khai từ tháng 7.2021 - 4.2022, tại tất cả các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến với khoảng 18.000 điểm tiêm trên cả nước và tiêm chủng lưu động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.