Những người đầu tiên ở Quảng Ninh tiêm vắc xin phòng Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/03/2021 20:09 GMT+7

Hôm nay, 30 bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh là những người đầu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 1 của tỉnh này.

Ngày 24.3, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên trong đợt 1 năm 2021 cho 30 bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Bệnh viện Sản nhi tỉnh này. Đây là những người đã, đang làm công tác khám và điều trị cho người nghi nhiễm, bệnh nhân mắc Covi-19. Công tác tiêm phòng vắc xin được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Chiều 24.3: Không ca Covid-19 mới, Việt Nam chữa khỏi 2.265 bệnh nhân

Người được tiêm vắc xin phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và được khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó được chỉ định cho phép hoặc tạm thời chưa cho phép tiêm chủng.
Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay.

Vắc xin AstraZeneca được bảo quản đảm bảo theo các yêu cầu của Bộ Y tế

Ảnh Thế Thiêm

Sau tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.
Đến tối 24.3, sức khỏe của các nhân viên y tế nói trên hoàn toàn bình thường, không xảy ra phản ứng phụ sau tiêm.
Được biết, đợt 1 năm 2021, Quảng Ninh được phân bổ 4.100 liều vắc xin phòng Covid-19 nhãn hiệu AstraZeneca để tiêm cho các nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị, tiếp xúc với nguồn lây và những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch.
Liên quan đến công tác phòng dịch Covid-19, từ 27.1 đến 24.3, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 62 ca mắc. Đến nay, trên địa bàn tỉnh còn 6 ca bệnh dương tính đang điều trị.
Đáng chú ý, đã qua 43 ngày, Quảng Ninh không phát hiện ca bệnh trong cộng đồng. Tỉnh đã hoàn thành việc thiết lập bản đồ số diễn biến tình hình dịch Covid-19, cung cấp các thông tin tổng hợp, trực quan trên bản đồ tỉnh Quảng Ninh về số ca F0, F1, F2… trên toàn tỉnh và triển khai hệ thống khai báo y tế điện tử cũng như ứng dụng Kiểm soát dịch bệnh người dân ra vào Quảng Ninh trên điện thoại di động. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.