Những hành động trên cả tuyệt vời

22/08/2021 06:06 GMT+7

Nhiều việc làm ý nghĩa hỗ trợ nhau trong khó khăn giúp cho cuộc sống mùa dịch tại Sài Gòn trở nên ấm áp hơn.

Như Thanh Niên thông tin, suốt 3 tuần qua, chàng trai 27 tuổi Nguyễn Hoàng Anh Tú (kinh doanh tự do, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đứng ra hỗ trợ hơn 200 phòng trọ miễn phí khắp các quận cho hơn 500 y bác sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Nghĩa cử này được nhiều dân mạng thả tim và chia sẻ. “Trước đó, mình thấy nhiều người nửa đêm đăng bài cầu cứu chỗ ở, tắm rửa và nghỉ ngơi, cũng từng tận mắt chứng kiến các bạn tình nguyện viên nằm trên vỉa hè trông rất thương nên duy trì cho tới nay”, Anh Tú nói và cho biết sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho mọi người đến khi TP kiểm soát được dịch bệnh.
Tương tự, do dịch Covid-19 kéo dài, hầu hết người lao động đều gặp khó khăn về kinh tế, nhiều chủ trọ tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) chủ động miễn tiền thuê và những "nhà trọ 0 đồng" đã giảm rất nhiều gánh nặng cho người lao động nghèo...

Đọc mà nước mắt cứ chảy

Phản hồi thông tin trên, bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bày tỏ sự cảm phục trước những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa, tương thân tương ái nhau trong mùa dịch. “Thật sự cảm kích trước tấm lòng mà mọi người dành cho nhau trong giai đoạn dịch bệnh này. Đọc thông tin mà mình cảm thấy rất ấm lòng. Hy vọng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa và chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn”, BĐ Nguyễn Minh xúc động.
Lăng kính Bạn đọc: Những hành động trên cả tuyệt vời1

Anh Tú đi phân phát mì cho bà con gặp khó khăn trên địa bàn TP.HCM

Tương tự, BĐ Nam Tran viết: “Không biết nói sao cho hết sự khâm phục, ngưỡng mộ em Tú và nhiều người khác đã có nghĩa cử thật đẹp, ý nghĩa để góp phần cùng TP chống dịch. Mong lắm một ngày gần nhất Sài Gòn thân yêu sẽ vượt qua đại dịch này”.
“Thật xúc động vô cùng khi thấy nhiều người có tấm lòng nhân ái, giúp đỡ nhau trong mùa dịch bệnh này. Chúng ta hãy thương yêu giúp đỡ và đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn”, BĐ Ngoc Vinh viết.
BĐ Phong Lý thì ngắn gọn: “Những hành động trên cả tuyệt vời!”.
Trong khi đó, BĐ Nguyen Viet bày tỏ: “Không biết nói sao nữa, đọc tin này mà nước mắt lại chảy vì khâm phục quá.
Thật tuyệt vời!”.

Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ

Nhiều ý kiến cũng mong cơ quan chức năng có chính sách hỗ trợ nhằm tiếp thêm động lực để những chủ nhà trọ làm tốt hơn các công việc ý nghĩa này. “Đây là một việc làm tốt đáng được tuyên dương và lan tỏa. Mong rằng phía cơ quan chức năng cũng sẽ có những biện pháp, chính sách hỗ trợ các chủ nhà trọ như giảm tiền điện, nước, miễn giảm lãi suất ngân hàng… Tôi nghĩ chỉ như vậy họ mới “bền lòng” mà tiếp tục những công việc thiện nguyện, giúp đỡ bà con, góp phần cùng TP chống dịch”, BĐ Lan Nguyễn đề nghị.
Tương tự, BĐ Duy Minh viết: “Một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đúng tinh thần tương thân tương ái. Và nó cũng sẽ lan tỏa những thông điệp tích cực đến với mọi người trong mùa dịch bệnh. Tôi biết những chủ nhà trọ này cũng sẽ có những áp lực riêng, mong rằng nhà nước sẽ hỗ trợ họ bằng những chính sách cụ thể”.
Trong khi đó, BĐ Mẫn Nhi thì cho rằng với tình trạng nhiều nhà nghỉ, khách sạn hiện bỏ trống trong mùa dịch, nếu huy động cùng tham gia thì nhiều trường hợp khó khăn sẽ được giúp đỡ.
Cùng quan điểm, BĐ Thin Lam hy vọng: “TP.HCM hiện nhà nghỉ, khách sạn trống rất nhiều, nếu ai cũng làm được như các anh thì tin chắc rằng Sài Gòn sẽ sớm vượt qua đại dịch nhanh thôi”.

Covid-19 sáng 22.8: Cả nước 336.707 ca nhiễm, 140.087 ca khỏi | Người TP.HCM đi chợ ra sao sau 23.8?

Nghĩa tình “thương người như thể thương thân” thật đáng quý.
Đức Quang
Những hành động rất hay và ý nghĩa làm cho cuộc sống thời dịch tại Sài Gòn ấm áp hơn.
Van Trang
Mỗi người làm một việc có ý nghĩa lan tỏa yêu thương, cái gì có lợi cho nhân dân thì làm, cho đến khi TP kiểm soát được dịch bệnh.
Điện
Trong lúc người dân khốn đốn với bệnh dịch, thì trong xã hội lại “mọc” lên rất nhiều bông hoa tỏa ngát hương thơm của lòng nhân ái và vị tha.
Thanh Hiep
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.